Đức Bồng giành giải nhất hội thi hòa giải viên giỏi huyện Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Ngày 31/8, huyện Vũ Quang đã tổ chức Hội thi hòa giải viên giỏi năm 2018.

Hội thi thu hút sự tham của 12 đội tuyển đến từ các xã, thị trấn. Các đội trải qua 3 phần thi gồm: giới thiệu, thi trắc nghiệm và xử lý tình huống, tiểu phẩm.

Đức Bồng giành giải nhất hội thi hòa giải viên giỏi huyện Vũ Quang

Lãnh đạo huyện Vũ Quang và Sở Tư pháp Hà Tĩnh trao cờ lưu niệm cho các đội tham gia hội thi

Nhờ sự chuẩn bị chu đáo nên ở phần thi giới thiệu, các đội tuyển đã chuyển tải những thông tin cơ bản, nét đặc trưng về đặc điểm, tình hình kinh tế- xã hội, đời sống pháp luật, công tác hòa giải của địa phương và giới thiệu từng thành viên trong đội thi. Nhiều đội thi có màn giới thiệu ấn tượng như xã Hương Quang, Đức Lĩnh, thị trấn Vũ Quang. 100% đội thi đều có phương án trả lời đúng và đạt điểm tối đa ở phần thi trắc nghiệm.

Đối với phần thi tình huống, các đội thi đã vận dụng kiến thức pháp luật, phân tích, áp dụng vào thực tiễn cuộc sống để đưa ra giải pháp hòa giải mâu thuẫn, tranh chấp một cách hợp tình, hợp lý, thuyết phục.

Đức Bồng giành giải nhất hội thi hòa giải viên giỏi huyện Vũ Quang

Phần thi giới thiệu, chào hỏi của xã Đức Bồng

Phần thi tiểu phẩm thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các đội thi và cổ động viên. Đây cũng là phần thi được các đội thi đầu tư kỹ lưỡng và công phu nhất. Những nội dung liên quan đến pháp luật tưởng chừng như khô cứng đều được các đội thi chuyển thể qua những câu chuyện thực tế đời thường sống động.

Đức Bồng giành giải nhất hội thi hòa giải viên giỏi huyện Vũ Quang

Lãnh đạo huyện Vũ Quang chúc mừng các đội đạt giải

Các tiểu phẩm không chỉ mang đến cho khán giả những tiếng cười sảng khoái mà còn chuyền tải đến công chúng thông điệp ý nghĩa về tình làng nghĩa xóm, về cách xử sự với nhau trên tinh thần tôn trọng pháp luật, có tính giáo dục cao.

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội xã Đức Bồng, trao giải nhì cho đội Đức Lĩnh, Đức Giang, đồng giải 3 cho các đội thi xã Đức Hương, Hương Quang và Sơn Thọ. Ngoài ra BTC đã trao 3 giải khuyến khích và giải xuất sắc cho từng phần thi.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast