Formosa hoạt động ổn định, kinh tế thị xã Kỳ Anh khởi sắc

(Baohatinh.vn) - Chiều 28/8, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hà Tĩnh phối hợp với Thị ủy Kỳ Anh tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 9/2017. Trưởng ban Tuyên giáo Hoàng Trung Dũng dự và phát biểu chỉ đạo. Trước đó, đội ngũ báo cáo viên đã đến tham quan các hạng mục, công trình vệ sinh môi trường và tiến độ Dự án Formosa Hà Tĩnh

formosa hoat dong on dinh kinh te thi xa ky anh khoi sac

Tại hội nghị Bí thư Thị ủy Kỳ Anh Nguyễn Đình Hải đã thông tin đến đội ngũ báo cáo viên tình hình KT-XH, tiến độ triển khai các công trình dự án trọng điểm trên địa bàn thị xã - vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh.

Từ một địa phương nghèo, kinh tế chuyển dịch chậm, đến nay, Kỳ Anh đã có những bước phát triển vượt bậc; riêng 6 tháng đầu năm 2017 thu ngân sách đạt 170 tỉ đồng, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 4.426 tỷ đồng, tổng mức bán lẻ hàng hóa ước đạt 1.436 tỷ đồng, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 40 triệu đồng/năm.

formosa hoat dong on dinh kinh te thi xa ky anh khoi sac

Bí thư Thị ủy Kỳ Anhthông tin tình hình KT-XH, tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm trên địa bàn

Giáo dục, y tế được đầu tư đồng bộ, đáp ứng nhu cầu học tập, chăm sóc sức khỏe của người dân; đời sống văn hóa, tinh thần của bà con không ngừng được nâng lên...

Có được những đổi thay mạnh mẽ như vậy là nhờ các chính sách kêu gọi, thu hút đầu tư của tỉnh vào KKT Vũng Áng. Chính sự phát triển sôi động của KKT Vũng Áng với nhiều công trình dự án lớn được triển khai, trong đó hạt nhân là dự án sản xuất gang thép và cảng nước sâu Sơn Dương của Công ty Gang thép Hưng Nghiệp Formosa đã giúp thị xã thu ngân sách tăng nhanh, từ đó có các nguồn lực đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, người dân trên địa bàn có việc làm, thu nhập ổn định.

formosa hoat dong on dinh kinh te thi xa ky anh khoi sac
formosa hoat dong on dinh kinh te thi xa ky anh khoi sac

Đội ngũ báo cáo viên tham quan các hạng mục công trình và hồ chỉ thị sinh học dự án Formosa Hà Tĩnh

Tuy nhiên, sự cố môi trường biển xảy ra cùng với những khó khăn chung của nền kinh tế thế giới đã ảnh hưởng đến sự phát triển của thị xã, KKT Vũng Áng; nhiều công trình, dự án bị ngưng trệ, thu ngân sách sụt giảm, ANTT tiềm ẩn nhiều phức tạp do các thế lực thù địch lợi dụng sự cố môi trường biển để xuyên tác, kích động gây bất ổn tình hình.

Song, với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị thị xã, sự quan tâm, hỗ trợ của sở ban ngành nên đến nay, tình hình kinh tế bắt đầu có những khởi sắc, nhất là trong thu hút đầu tư với một số dự án bị ngưng trệ nay được tái khởi động và có nhiều làn sóng đầu tư mới vào với KKT Vũng Áng; ANTT được đảm bảo.

Tại hội nghị, lãnh đạo Sở GD&ĐT cũng thông tin một số kết quả nổi bật của ngành giáo dục trong năm học 2016-2017 và tình hình, công tác chuẩn bị cho năm học mới 2017-2018.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng khẳng định quan điểm của tỉnh là Vũng Áng vẫn là KKT động lực nên các đội ngũ báo cáo viên tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, nhất là kết quả trong thu hút đầu tư, tiến độ triển khai các công trình, dự án trọng điểm, công tác thu ngân sách trên địa bàn thị xã; đấu tranh với các luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch

formosa hoat dong on dinh kinh te thi xa ky anh khoi sac

Đồng thời tiếp tục quan tâm, tuyên truyền đến công tác giáo dục, nhất là những kết quả to lớn của ngành trong thời gian qua; đẩy mạnh, nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng chính trị cho đội ngũ giáo viên; tuyên truyền về công tác phân luồng trong giáo dục.

Cùng đó, cần tuyên truyền đậm nét về hoạt động kỷ niệm 55 năm quan hệ Việt - Lào, nhất là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa đối với các chuyên gia tình nguyện; thông tin cách cụ thể, chi tiết về dự án mỏ sắt Thạch Khê trên quan điểm của tỉnh là đề xuất dừng dự án...

Chủ đề Khu kinh tế Vũng Áng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast