Gắn hỗ trợ đóng tàu xa bờ với phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá

(Baohatinh.vn) - Ngày 5/3, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Trần Tiến Dũng và các vị đại biểu Quốc hội có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Cẩm Xuyên.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Phạm Thị Phương báo cáo với cử tri dự kiến nội dung, chương trình nghị sự của Kỳ họp thứ 11 Quốc hội khóa XIII sắp tới; kết quả hoạt động của Đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua cũng như tinh thần, trách nhiệm của các vị đại biểu dân cử được bầu trên địa bàn.

Đại diện cử tri xã Cẩm Nhượng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cũng hiệu quả hoạt động của các vị đại biểu dân cử và Đoàn ĐBQH tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đại diện cử tri xã Cẩm Nhượng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm cũng hiệu quả hoạt động của các vị đại biểu dân cử và Đoàn ĐBQH tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua.

Tham gia phát biểu ý kiến, cử tri Cẩm Xuyên cho rằng, thực hiện Nghị định 67 của Chính phủ cần đồng bộ, phải gắn việc hỗ trợ đóng tàu đánh bắt xa bờ với tạo điều kiện để phát triển dịch vụ hậu cần nghề cá, nạo vét luồng lạch, xây dựng cầu cảng; nên xây dựng lực lượng dân quân biển cho các tất cả xã có biển; cần xem lại cách chấm điểm để phân loại xã loại 1 hay loại 2, nhất là những xã có dân số đông hoạc diện tích rộng;

Quốc hội cần phát huy vai trò giám sát, đặc biệt là các lĩnh vực nhạy cảm; hỗ trợ kinh phí và sớm hướng dẫn cho cơ sở xử lý các khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp sắp tới; tăng mức phụ cấp cho cán bộ bán chuyên trách ở cơ sở và những người có trình độ, có cống hiến lâu năm, làm việc tốt thì có chế độ đãi ngộ khác hơn...

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó trưởng đoàn Trần Tiến Dũng tiếp thu, thông tin, giải trình một số nội dung cử tri cùng quan tâm. Những ý kiến trên sẽ được tập hợp, trình Quốc hội, Chính phủ, các bộ bộ ngành chức năng và tỉnh xem xét, giải quyết.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast