Hà Tĩnh cam kết thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Ngân hàng Thế giới

(Baohatinh.vn) - Chiều 16/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn tiếp và làm việc với Đoàn công tác Ngân hàng Thế giới (WB) về tiến độ thực hiện tiểu dự án “Khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung” vốn vay WB.

Hà Tĩnh cam kết thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Ngân hàng Thế giới

Đoàn công tác của Ngân hàng Thế giới làm việc với tỉnh Hà Tĩnh

Tiểu dự án tại tỉnh Hà Tĩnh thuộc Dự án “Khắc phục khẩn cấp hậu quả thiên tai tại một số tỉnh miền Trung” có tổng mức đầu tư hơn 20,2 triệu USD (tương đương 464 tỷ đồng), trong đó, vốn vay của WB 18 triệu USD, vốn đối ứng trong nước 2,2 triệu USD.

Mục tiêu của dự án nhằm khắc phục hậu quả thiên tai thông qua việc tái thiết các công trình hạ tầng ưu tiên bị thiệt hại nặng nề do bão lũ và tăng khả năng ứng phó có hiệu quả đối với các vấn đề thiên tai trong tương lai.

Từ năm 2017 – 2020, Hà Tĩnh sẽ triển khai thi công 10 công trình do Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình NN - PTNT tỉnh làm chủ đầu tư.

Hà Tĩnh cam kết thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Ngân hàng Thế giới

Ông Nguyễn Huy Dũng – chuyên gia cao cấp về rủi ro thiên tai Ngân hàng Thế giới đề nghị Hà Tĩnh sớm chuẩn bị tốt hồ sơ, thu tục... để khi có nguồn vốn gấp rút triển khai thi công

Sau khi nghe đại diện Ban quản lý Dự án của tỉnh báo cáo về công tác chuẩn bị thực hiện các tiểu dự án giai đoạn 1 trên địa bàn, ông Nguyễn Huy Dũng – chuyên gia cao cấp về rủi ro thiên tai Ngân hàng Thế giới cho rằng: Công tác chuẩn bị hồ sơ đấu thầu, thiết kế kỹ thuật của Hà Tĩnh còn chậm, năng lực của BQL dự án còn hạn chế. Vì vậy, cần phải chọn những người có đủ trình độ, năng lực, trách nhiệm, tập trung chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để khi có nguồn vốn là triển khai thi công.

Mặt khác, Hà Tĩnh cùng với 4 tỉnh có dự án cần phải thống nhất lựa chọn một tư vấn giám sát đánh giá dự án và tư vấn giám sát đánh giá tác động môi trường.

Hà Tĩnh cam kết thực hiện đầy đủ các yêu cầu của Ngân hàng Thế giới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cam kết thực hiện đầy đủ những yêu cầu của Ngân hàng Thế giới để triển khai thực hiện các tiểu dự án

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Ngọc Sơn cảm ơn sự quan tâm, chia sẻ của Ngân hàng Thế giới trước những khó khăn mà thiên tai gây ra cho Hà Tĩnh. Về những yêu cầu của Ngân hàng Thế giới, tỉnh sẽ tiếp thu và sớm tổ chức thực hiện tốt.

Trước hết, tỉnh sẽ kiện toàn lại BQL Dự án để có bộ máy hoạt động hiệu quả, đáp ứng các tiêu chí của Ngân hàng Thế giới. Hà Tĩnh cam kết làm tốt công tác chuẩn bị hồ sơ, thủ tục, đồng thời xem xét, ứng trước nguồn vốn để sớm triển khai các tiểu dự án giai đoạn 1.

Về lựa chọn tư vấn giám sát, Hà Tĩnh sẽ làm việc với các tỉnh để thống nhất lựa chọn đơn vị có kinh nghiệm, đủ năng lực triển khai thực hiện dự án có hiệu quả.

Chủ đề Kinh tế Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast