Hà Tĩnh chủ động, linh hoạt trong khắc phục sự cố môi trường

(Baohatinh.vn) - Chiều 31/10, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tiếp, làm việc với đoàn công tác Tạp chí Cộng sản do Phó Tổng Biên tập Vũ Văn Hà làm trưởng đoàn về nghiên cứu, khảo sát thực tế phục vụ viết bài cho chuyên trang “Hồ sơ sự kiện” của Tạp chí với chủ đề “Môi trường và sự phát triển bền vững”.

Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, lãnh đạo một số sở, ban, ngành cùng dự buổi làm việc.

ha tinh chu dong linh hoat trong khac phuc su co moi truong

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng báo cáo tình hình chung về phát triển KT-XH của tỉnh; việc khắc phục các hành vi vi phạm của Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh; kết quả chỉ đạo khắc phục sự cố môi trường biển trong thời gian qua.

ha tinh chu dong linh hoat trong khac phuc su co moi truong

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng báo cáo tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ngành chức năng tỉnh Hà Tĩnh cũng phân tích, làm rõ những ảnh hưởng của sự cố môi trường cũng như nỗ lực khắc phục của địa phương, người dân, đồng thời kiến nghị một số nội dung liên quan trong lĩnh vực mình quản lý.

ha tinh chu dong linh hoat trong khac phuc su co moi truong

Phó Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản Vũ Văn Hà phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng, việc lấy chủ đề “Môi trường và phát triển bền vững” cho chuyên trang Hồ sơ sự kiện của Tạp chí Cộng sản là hoàn toàn hợp lý.

Sự cố môi trường biển vừa qua là bài học lớn không những cho Hà Tĩnh mà cho cả nước về công tác quản lý đầu tư, phòng ngừa, ứng phó sự cố môi trường. Đặc biệt là công tác dự báo, thanh tra, kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường.

Từ sự cố môi trường biển, Hà Tĩnh đã nhìn nhận lại về tốc độ tăng trưởng nóng và đã rút ra những bài học quý giá cho sự phát triển KT-XH trong thời tới.

ha tinh chu dong linh hoat trong khac phuc su co moi truong

“Sự cố môi trưởng biển xảy ra, Hà Tĩnh cùng với Chính phủ, các bộ, ngành trung ương đã bình tĩnh, nhìn nhận đúng vấn đề, tìm ra nguyên nhân khách quan, chủ quan trên một số lĩnh vực để từ đó có hướng giải quyết, khắc phục sự cố một cách linh hoạt, đúng đắn”, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, vai trò của truyền thông và sự đùm bọc chia sẻ của cán bộ, lão thành cách mạng, đảng viên và nhân dân trong việc giải quyết, khắc phục sự cố môi trường biển là hết sức quan trọng. Điều này được thể hiện qua những kết quả khắc phục sự cố môi trường biển, công tác bồi thường, ổn định phát triển sản xuất sau sự cố môi trường biển.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Quy hoạch phát triển tổng thể KT-XH tỉnh đến năm 2020, tầm nhìn 2050, nhiều yếu tố về kinh tế - xã hội đã thay đổi, đặc biệt sau sự cố môi trường biển năm 2016, Hà Tĩnh đang rà soát, điều chỉnh Quy hoạch tổng thể đã được Thủ tướng Chính phủ đồng ý.

Hà Tĩnh khẳng định, KKT Vũng Áng là KKT động lực, vì vậy điều chỉnh lại Quy hoạch phát triển tổng thể KT-XH để thu hút đầu tư. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tiếp tục phát triển nông nghiệp nông thôn và kinh tế du lịch.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, các nội dung tuyên truyền trong chuyên đề "Hồ sơ sự kiện" cần có bài phản ánh đến các lĩnh vực cải cách hành chính, các chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Đồng thời nên có chủ đề riêng về phong trào xây dựng NTM của Hà Tĩnh...

Bí thư Tỉnh ủy giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy là đầu mối phối hợp với các sở, ngành, địa phương tạo điều kiện cho đoàn công tác đi cơ sở thực tế và cung cấp tài liệu liên quan để phục vụ cho bài viết.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast