Hà Tĩnh đề nghị Tập đoàn Hoá chất sớm đầu tư các dự án tại KKT Vũng Áng

Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh vừa có buổi làm việc với Tập đoàn hoá chất Việt Nam. Dự buổi làm việc có Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Võ Kim Cự; Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hoá chất Việt Nam Nguyễn Quốc Tuấn; Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoá chất Việt Nam Nguyễn Đình Khang.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự đánh giá cao chiến lược, hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn, đồng thời đề nghị Tập đoàn tham gia đầu tư xây dựng Nhà máy chế biến Pigment Titan Hà Tĩnh (đã lập và phê duyệt FS). Các Dự án đề nghị Tập đoàn nghiên cứu, lập dự án để đầu tư gồm: Dự án Nhà máy sản xuất Soda và Nhà máy axit Sunphuaric tại Khu kinh tế Vũng Áng; Dự án Nhà máy chế biến phân NPK phức hợp tại thị xã Hồng Lĩnh (do Công ty Cổ phần phốt phát và Hoá chất Lâm Thao làm chủ đầu tư) với công suất 150.000 tấn/năm; Dự án Nhà máy chế biến hóa chất từ nguyên liệu than và các dự án khác do Tập đoàn nghiên cứu, lựa chọn.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất
Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự nhấn mạnh, Hà Tĩnh cam kết tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường đầu tư thông thoáng và chỉ đạo các cấp, ngành giải quyết nhanh các thủ tục, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư thực hiện dự án trên địa bàn nhanh và thuận lợi nhất.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, với kinh nghiệm và năng lực tài chính của mình, việc hợp tác giữa các doanh nghiệp trong tỉnh với Tập đoàn để thực hiện các dự án chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả kinh tế cao cho cả hai bên, đồng thời sẽ giúp Hà Tĩnh giải quyết thêm nhiều việc làm, tăng nguồn thu ngân sách.

Đồng chí Võ Kim Cự cũng bày tỏ mong muốn, Tập đoàn hoá chất Việt Nam sớm tổ chức các đoàn công tác vào làm việc với các đối tác liên doanh, liên kết, xem xét tính khả thi, hiệu quả của từng dự án để nhanh chóng bắt tay, triển khai xây dựng các dự án của mình. Về phía tỉnh, sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi và cùng đồng hành với nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai thực hiện các dự án.

Tập đoàn hóa chất Việt Nam là đơn vị hàng đầu trong sản xuất, kinh doanh hoá chất, phân bón và các sản phẩm hoá chất công nghiệp theo công nghệ tiên tiến, hiện đại của Việt Nam và có 100 % vốn Nhà nước. Trong chiến lược phát triển của mình, Tập đoàn quan tâm đến tiềm năng, lợi thế của Hà Tĩnh đặc biệt là việc đầu tư các nhà máy tại Khu kinh tế Vũng Áng Hà Tĩnh. Vì vậy, thời gian qua đã có bước nghiên cứu, khảo sát.

Lãnh đạo Tập đoàn hóa chất Việt Nam nhấn mạnh: Để xây dựng Nhà máy axit Sunphuarich và Nhà máy sản xuất Soda, Nhà máy chế biến Pigment, Nhà máy chế biến phân NPK, Nhà máy chế biến hoá chất từ nguyên liệu Than... tại khu kinh tế Vũng Áng, cần sự hợp tác với một số đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn.

Tập đoàn đồng ý về chủ trương triển khai lập dự án đầu tư và quyết định thành lập một nhóm chuyên gia tiếp tục nghiên cứu, khảo sát để có định hướng chiến lược lâu dài nhằm hợp tác với các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh để triển khai thực hiện các dự án này.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast