Hà Tĩnh kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng và trao Giải Báo chí Trần Phú

(Baohatinh.vn) - Sáng 18/6, Hội Nhà báo Hà Tĩnh tổ chức Kỷ niệm 89 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2014) và tổng kết, trao Giải báo chí Trần Phú năm 2013. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện và Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh tới dự, trao giải cho các tác giả, nhóm tác giả.

Diễn văn kỷ niệm do Chủ tịch Hội Nhà báo Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Hải trình bày, nêu rõ: Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, báo chí Hà Tĩnh không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân.

Toàn tỉnh hiện có 7 cơ quan báo chí, 43 bản tin các cấp, ngành, thành phố/huyện/thị có giấy phép của Sở VHTT (nay là Sở TT&TT); có 5 Văn phòng đại diện, 9 phóng viên thường trú và 8 phóng viên có giấy giới thiệu của BBT các báo trung ương và tỉnh bạn hoạt động trên địa bàn.

Hà Tĩnh hiện có hơn 151 PV, BTV của các cơ quan báo chí được cấp thẻ nhà báo, 205 hội viên Hội nhà báo Việt Nam sinh hoạt ở 5 chi hội.

Bằng trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, cũng như tâm huyết với nghề nghiệp, các nhà báo đã bám sát đời sống chính trị, phản ánh đa dạng quá trình phát triển KT-XH của địa phương, làm tốt vai trò là những người lính xung kích trên mặt trận tư tưởng - văn hóa của Đảng.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho tập thể Chi hội nhà báo Báo Hà Tĩnh và 2 cá nhân
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam cho tập thể Chi hội nhà báo Báo Hà Tĩnh và 2 cá nhân

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện gửi lời chúc tốt đẹp tới đội ngũ những người làm báo Hà Tĩnh; ghi nhận, đánh giá cao vai trò và những đóng góp tích cực của báo chí tỉnh nhà đối với bước phát triển của sự nghiệp báo chí nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng. Với chức năng, nhiệm vụ của mình, Hội Nhà báo tỉnh cũng tích cực chăm lo, giáo dục bồi dưỡng, nâng cao nhận thức chính trị, đạo đức nghề nghiệp và trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho hội viên, phóng viên…

Tuy vậy, hoạt động báo chí trên địa bàn vẫn còn một số hạn chế như: nội dung tin, bài chưa thực sự phong phú, hấp dẫn bạn đọc; số bài viết mang tính chính luận còn ít, chuyên đề xây dựng Đảng còn thiếu những bài viết sâu sắc; bài viết nêu gương “người tốt, việc tốt”, các điển hình tiên tiến, mô hình sản xuất mới, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí, tội phạm, tệ nạn xã hội chưa nhiều…

Thời gian tới, đề nghị tổ chức Hội, các cơ quan báo chí chú trọng nâng cao nhận thức tư tưởng, bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm trước Đảng, Nhà nước và nhân dân, đồng thời tăng cường bồi dưỡng trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ phóng viên, cộng tác viên để hoạt động báo chí ngày càng chuyên nghiệp.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả
Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao giải A cho các tác giả, nhóm tác giả

Về Giải Báo chí Trần Phú năm 2013, từ 74 tác phẩm được tuyển chọn, Hội đồng đã quyết định trao 3 giải A cho các nhóm tác giả Văn Lý – Tiến Dũng (Chi hội Nhà báo Báo Hà Tĩnh) với chùm phóng sự điều tra: “Nhiều dấu hiệu mờ ám ở Trung tâm dạy nghề Hoa Sữa”; nhóm tác giả Văn Dũng – Huy Thái (Chi hội Báo thường trú và văn phòng đại diện) với chùm phóng sự: “Hà Tĩnh – Mưa như trút nước, chủ đầu tư vẫn cho nhà thầu rải thảm bê tông nhựa”; nhóm tác giả Trung Thành – Sỹ Tâm – Đại Thắng (Chi hội Nhà báo Đài PT-TH Hà Tĩnh) với tác phẩm Phim tài liệu truyền hình “Chuyện của tôi”.

Lãnh đạo Ban Tuyên giáo trao giải B và giải C cho các tác giả, nhóm tác giả
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo trao giải B và giải C cho các tác giả, nhóm tác giả
Lãnh đạo Ban Tuyên giáo trao giải B và giải C cho các tác giả, nhóm tác giả

Ngoài ra, Hội đồng Giải Báo chí Trần Phú cũng trao 4 giải B, 5 giải C và 10 giải khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Nhân dịp này, Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng Bằng khen cho Chi hội nhà báo Báo Hà Tĩnh và 2 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast