Hà Tĩnh rất sáng tạo trong triển khai biệt phái giáo viên

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Tĩnh, chiều 20/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam và đoàn công tác của Chính phủ đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Tĩnh về một số nội dung trên lĩnh vực y tế, giáo dục.

Hà Tĩnh rất sáng tạo trong triển khai biệt phái giáo viên

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Dương Tất Thắng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải tiếp và làm việc với đoàn.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Y tế và Sở GD&ĐT Hà Tĩnh đã báo cáo với Phó Thủ tướng một số kết quả trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành.

Hà Tĩnh rất sáng tạo trong triển khai biệt phái giáo viên

Giám đốc Sở Y tế Lê Ngọc Châu báo cáo một số nội dung của ngành

Theo đó, ngành y tế đã chỉ đạo các đơn vị chủ động phòng chống dịch bệnh; tăng cường việc kiểm tra việc chấp hành các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; thực hiện nghiêm túc, đúng quy định về BHYT, giá dịch vụ khám, chữa bệnh; triển khai phần mềm quản lý hồ sơ sức khỏe điện tử cho người dân...

Thực hiện đề án "Sắp xếp, tinh giản bộ máy biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của ngành y tế Hà Tĩnh" đến nay, tỉnh đã đạt được những kết quả bước đầu .

Hà Tĩnh rất sáng tạo trong triển khai biệt phái giáo viên

Giám đốc Sở GD&ĐT Trần Trung Dũng báo cáo kết quả của ngành trong thời gian qua.

Về lĩnh vực giáo dục và đào tạo, hiện nay, Hà Tĩnh đã hoàn thành việc quy hoạch hệ thống trường lớp, đáp ứng nhu cầu học tập của nhân dân; triển khai nhiều hoạt động đổi mới giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng mũi nhọn.

Tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp THPT hàng năm trên 98%, giáo dục mũi nhọn đạt thành tích cao nằm trong tốp đầu của cả nước. Riêng từ năm 2012 đến nay, Hà Tĩnh có 4 huy chương quốc tế, gần 500 lượt học sinh giỏi cấp quốc gia. Đặc biệt, Hà Tĩnh hiện đang tập trung cao thực hiện sắp xếp, tinh giản hệ thống trường lớp theo tinh thần Nghị quyết 19, Trung ương 6 (khóa 12).

Hà Tĩnh rất sáng tạo trong triển khai biệt phái giáo viên

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn: Bộ Y tế ủng hộ đề xuất, kiến nghị của Sở Y tế Hà Tĩnh về đào tạo, chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu theo đề án bệnh viện vệ tinh.

Hà Tĩnh rất sáng tạo trong triển khai biệt phái giáo viên

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An: Về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2019, trên cơ sở những tồn tại, hạn chế trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2018 vừa qua, hiện nay, bộ đã đề ra các giải pháp khắc phục, bổ cứu, trong đó tập trung cao cho công tác thanh tra, kiểm tra.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn khẳng định: Thực hiện các Nghị quyết của Trung ương, nhất là Nghị quyết Trung ương 6, Trung ương 7 (khóa XII), Hà Tĩnh đã tập trung quán triệt, triển khai bài bản.

Đặc biệt, với phương châm “làm đến đâu chắc đến đó và biết chọn việc để làm”, tỉnh đã xây dựng đề án sắp xếp, tinh gọn bộ máy của các ngành y tế, giáo dục với bước đi bài bản, cụ thể, chắc chắn.

Hà Tĩnh rất sáng tạo trong triển khai biệt phái giáo viên

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn: Với phương châm “làm đến đâu chắc đến đó”, tỉnh Hà Tĩnh đã xây dựng đề án sắp xếp, tinh gọn bộ máy của các ngành y tế, giáo dục với bước đi bài bản, cụ thể, chắc chắn.

Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp một số khó khăn, đề nghị Chính phủ ban hành quy định và hướng dẫn về tự chủ tài chính trong các cơ sở giáo dục mầm non và phổ thông, hạn chế tình trạng lạm thu trong các nhà trường...

Về lĩnh vực y tế, Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Chính phủ tiếp tục tạo điều kiện để Hà Tĩnh tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ của ngành, đặc biệt là các nội dung liên quan đến y tế tự chủ tài chính, thanh toán bảo hiểm y tế, y tế hộ gia đình.

Ghi nhận những kết quả nổi bật của Hà Tĩnh trên lĩnh vực y tế và giáo dục, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam nhấn mạnh: Hà Tĩnh đã trở thành một trong những địa phương đi đầu cả nước trong thực hiện các nghị quyết của Trung ương liên quan đến ngành.

Hà Tĩnh rất sáng tạo trong triển khai biệt phái giáo viên

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Hà Tĩnh đã trở thành một trong những địa phương đi đầu cả nước trong thực hiện các nghị quyết của Trung ương liên quan đến ngành.

Phó Thủ tướng cũng đã phân tích một số nội dung mà Hà Tĩnh băn khoăn liên quan đến thanh toán bảo hiểm y tế, tự chủ tài chính của bệnh viện; công tác quản lý về chuyên môn của ngành y tế, lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương...

Đối với ngành giáo dục, Phó Thủ tướng Chính phủ đề nghị Hà Tĩnh tiếp tục tập trung thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 29-NQ/TW về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Về đội ngũ giáo viên, nếu tinh giản được thì cần tiếp tục tinh giản, nếu tình trạng thừa thiếu giáo viên, ngành cần điều chuyển cho hợp lý. Cách làm biệt phái giáo viên mà tỉnh triển khai như thời gian qua là rất sáng tạo.

Trong nội dung, chương trình, phương pháp dạy học, Hà Tĩnh cần chủ động triển khai phù hợp với tình hình, chất lượng giáo dục của tỉnh, không nhất thiết chờ chỉ đạo từ Bộ GD&ĐT; tập trung đầu tư cơ sở vật chất trường lớp theo hướng xã hội hóa và nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên để đáp ứng nhu cầu dạy và học trong tình hình mới.

Hà Tĩnh rất sáng tạo trong triển khai biệt phái giáo viên

Trước đó, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đến thăm và chúc mừng đội ngũ nhà giáo Trường Đại học Hà Tĩnh...

Hà Tĩnh rất sáng tạo trong triển khai biệt phái giáo viên

... và chúc mừng nhà giáo Bùi Thân (xã Thạch Lâm, Thạch Hà) nhân kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast