Hà Tĩnh - Sơn La chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển sản xuất

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục chương trình công tác tại Hà Tĩnh, sáng nay (23/10), đoàn cán bộ tỉnh Sơn La do Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Đắc Quỳnh dẫn đầu đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh.

>> Đoàn cán bộ tỉnh Sơn La tham quan các mô hình kinh tế tại Hà Tĩnh

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Nam Hồng cùng các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban ngành cấp tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Hà Tĩnh - Sơn La chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển sản xuất ảnh 1
Hà Tĩnh - Sơn La chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển sản xuất ảnh 2
Phó Bí thư Tỉnh ủy Trần Nam Hồng chia sẻ với đoàn công tác tỉnh Sơn La một số kinh nghiệm, giải pháp trong thu hút đầu tư, phát triển sản xuất nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới của Hà Tĩnh

Tại buổi làm việc, lãnh đạo hai đoàn đã thông báo khái quát cho nhau những đặc điểm, tình hình kinh tế-xã hội, QP-AN của hai tỉnh trong những năm qua.

Hà Tĩnh - Sơn La chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển sản xuất ảnh 3
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Trong những năm qua, Hà Tĩnh ưu tiên, tập trung mạnh cho công tác cải cách hành chính để góp phần cải thiện môi trường, thu hút đầu tư vào các lĩnh vực, nhất là nông nghiệp.

Hai bên cũng trao đổi một số kinh nghiệm trong phát triển sản xuất nông nghiệp công nghệ cao và phát triển mô hình HTX, trong đó chủ yếu tập trung đi sâu vào các cơ chế, chính sách đặc thù trong thu hút đầu tư trong lĩnh vực nông nghiệp, đặc biệt là nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao; chính sách hỗ trợ, khuyến khích kinh doanh cá thể phát triển thành HTX, doanh nghiệp; ban hành các quy định các chính sách hỗ trợ, khuyến khích đối với doanh nghiệp, đối với HTX, THT hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp; ban hành các cơ chế hỗ trợ thủ tục thành lập mới HTX, THT, cơ chế liên kết giữa HTX và hộ dân trong sản xuất kinh doanh; hỗ trợ HTX liên kết với doanh nghiệp trong cung ứng dịch vụ, chuyển giao KH-KT và tiêu thụ sản phẩm...

Hà Tĩnh - Sơn La chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển sản xuất ảnh 4
Giám đốc Sở NN&PTNT Đặng Ngọc Sơn: Hà Tĩnh coi doanh nghiệp là một yếu tố không thể thiếu trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Doanh nghiệp sẽ đóng vai trò trung tâm trong liên kết sản xuất, tiêu thụ và chia sẻ lợi nhuận với người dân.
Hà Tĩnh - Sơn La chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển sản xuất ảnh 5
Chủ tịch Liên Minh HTX tỉnh Nguyễn Trọng Quế: Cần thay đổi nhận thức của các cấp ủy Đảng, các tầng lớp nhân dân về vai trò, hiệu quả của HTX, THT, đi kèm là tập trung nâng cao trình độ, năng lực quản trị, điều hành các thành viên.

Theo đề nghị của đoàn Sơn La, Hà Tĩnh cũng chia sẻ một số kinh nghiệm về mô hình, phương pháp xây dựng, tôn tạo, quy hoạch, tổ chức sưu tầm tư liệu, hiện vật; cách thức tuyên truyền, quảng bá hình ảnh gắn với phát triển du lịch của Khu di tích lịch sử Ngã ba Đồng Lộc...

Hà Tĩnh - Sơn La chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển sản xuất ảnh 6
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Đắc Quỳnh cảm ơn lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp đón chân tình cũng như chia sẻ những kinh nghiệm quý trong quá trình phát triển thời gian qua

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La Nguyễn Đắc Quỳnh và Phó Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Nam Hồng bày tỏ sự vui mừng, đánh giá cao trước những thành quả mà Đảng bộ và chính quyền mỗi tỉnh đã giành được thời gian qua, đồng thời hài lòng trước những trao đổi, chia sẻ cởi mở, thẳng thắn về các kinh nghiệm, giải pháp trong thu hút đầu tư, phát triển sản xuất nông nghiệp, NTM của các thành viên trong mỗi đoàn.

Đó sẽ là những bài học quý trong quá trình vận dụng vào điều kiện thực tiễn nhằm khai thác, phát huy tối đa các tiềm năng, lợi thế của mỗi địa phương.

Hà Tĩnh - Sơn La chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển sản xuất ảnh 7
Hà Tĩnh - Sơn La chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển sản xuất ảnh 8
Lãnh đạo hai tỉnh trao quà lưu niệm cho nhau

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast