Hà Tĩnh tăng cường quan hệ hợp tác lãnh sự với Anh và Australia

(Baohatinh.vn) - Sáng 4/3, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh chủ trì buổi làm việc với đoàn công tác Đại sứ quán Anh và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam nhằm trao đổi, thiết lập mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực lãnh sự.

Hà Tĩnh tăng cường quan hệ hợp tác lãnh sự với Anh và Australia ảnh 1

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh hoan nghênh đoàn công tác đã đến làm việc với tỉnh. Hà Tĩnh luôn thúc đẩy mở rộng quan hệ quốc tế, tạo điều kiện tối đa cho khách nước ngoài khi đến địa phương; các mối quan hệ đã phát huy hiệu quả tốt, qua đó, vị thế của địa phương ngày càng được tăng lên.

Hà Tĩnh tăng cường quan hệ hợp tác lãnh sự với Anh và Australia ảnh 2
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Lĩnh: Hà Tĩnh sẽ tiếp tục quan tâm, thúc đẩy công tác lãnh sự với đại sứ quán các nước.

Đoàn công tác cũng được nghe thêm những thông tin, số liệu khái quát về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, an ninh trật tự của tỉnh trong thời gian gần đây; cơ hội hợp tác, thu hút người nước ngoài vào làm việc, du lịch của địa phương; công tác lãnh sự, cơ chế thông tin, cách thức phối hợp giữa các ngành chức năng, đơn vị có liên quan trong giải quyết các vụ việc lãnh sự; phối hợp thực hiện một số vấn đề về tư pháp, y tế, du lịch của tỉnh đối với khách nước ngoài.

Hà Tĩnh tăng cường quan hệ hợp tác lãnh sự với Anh và Australia ảnh 3
Giám đốc Sở Ngoại vụ Hà Tĩnh Hồ Quang Minh giải đáp một số thắc mắc của đoàn công tác liên quan đến công tác lãnh sự.

Tỉnh mong muốn đoàn công tác tích cực quảng bá hình ảnh, con người Hà Tĩnh đến với bạn bè quốc tế.

Hà Tĩnh tăng cường quan hệ hợp tác lãnh sự với Anh và Australia ảnh 4
Bà Bùi Thị Nga - Phó Lãnh sự Đại sứ quán Anh đề nghị tỉnh thắt chặt hơn nữa mối quan hệ lãnh sự với đại sứ quán các nước

Đoàn công tác cảm ơn sự phối hợp nhiệt tình của các ngành chức năng tỉnh trong việc giải quyết các vụ việc lãnh sự có liên quan đến công dân Anh và công dân Australia trong thời gian qua; đề nghị tỉnh thắt chặt hơn nữa mối quan hệ lãnh sự với đại sứ quán các nước nhằm hỗ trợ tốt nhất cho công dân nước ngoài trong trường hợp cần thiết.

Đoàn cũng thông tin, giới thiệu về các chức năng, nhiệm vụ chính của đại sứ quán hai nước, trao đổi cách thức liên hệ hợp tác giữa hai bên, cung cấp các thông tin, cách thức liên hệ, đường giây nóng khi muốn liên hệ khẩn cấp.

Dịp này, đoàn công tác của Đại sứ quán Anh và Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã đến tham quan, xem xét cơ sở vật chất Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh tăng cường quan hệ hợp tác lãnh sự với Anh và Australia ảnh 5

Theo thông tin từ Công an tỉnh, từ 1/1/2015 đến nay, Hà Tĩnh có 182 lượt công dân Anh và 132 lượt công dân Úc đến địa bàn, trong đó 135 lượt công dân anh và 58 lượt công dân Úc đến thăm thân, 47 lượt công dân Anh và 74 lượt công dân Úc đến làm việc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast