Hà Tĩnh thực hiện tốt pháp luật, chính sách về thanh niên

(Baohatinh.vn) - Chiều nay (2/10), Đoàn kiểm tra của Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng dẫn đầu có cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh về việc thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên trên địa bàn. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh tiếp và làm việc với đoàn.

>> Thứ trưởng Bộ Nội vụ làm việc tại Hương Khê về công tác thanh niên

Thời gian qua, trên cơ sở các văn bản của Trung ương và tình hình thực tế tại địa phương, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản quy phạm pháp luật, kế hoạch, chính sách có tác động quan trọng tới thanh niên và phong trào thanh niên trên địa bàn tỉnh.

Hà Tĩnh thực hiện tốt pháp luật, chính sách về thanh niên ảnh 1

Các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến thanh niên; lồng ghép chương trình phát triển thanh niên với các đề án; tuyên truyền, phổ biến pháp luật thông qua các hình thức như: hội thảo, tọa đàm, sinh hoạt, nói chuyện chuyên đề, tư vấn, phát tờ rơi... Qua đó kịp thời phổ biến các chính sách, văn bản pháp luật đến với thanh niên trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao nhận thức, định hướng tư tưởng, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, ý thức trách nhiệm cho thế hệ trẻ.

Công tác đào tạo nghề cho thanh niên cũng được Hà Tĩnh chú trọng, bằng việc ban hành nhiều quyết định hỗ trợ thanh niên học nghề, tạo việc làm, đào tạo nghề cho lao động nông thôn. Từ năm 2013 đến tháng 6/2015, toàn tỉnh có hơn 61.277 người tham gia học nghề ở các cấp, bậc khác nhau; số học viên tốt nghiệp ra trường có việc làm thường xuyên đạt từ 75 - 80%; chương trình hướng nghiệp cho thanh niên với nghề nghiệp, việc làm được chú trọng, thông qua các ngày hội việc làm, tư vấn học nghề, giới thiệu việc làm cho thanh niên.

Hà Tĩnh thực hiện tốt pháp luật, chính sách về thanh niên ảnh 2

Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thế Hoàn: Khi thanh niên làm mô hình kinh tế, hầu hết đều không có tài sản để thế chấp vay vốn, mà phải huy động từ gia đình, anh em, họ hàng. Vì vậy, đề nghị Trung ương nghiên cứu để có cơ chế, chính sách riêng để hỗ trợ thanh niên trong việc tiếp cận các nguồn vốn vay để xây dựng mô hình.

Tại buổi làm việc, đại diện các sở, ngành liên quan kiến nghị, đề xuất với đoàn kiểm tra một số vấn đề còn bất cập, vướng mắc để tiếp tục nâng cao vai trò, vị thế của thanh niên trong tình hình mới.

Hà Tĩnh thực hiện tốt pháp luật, chính sách về thanh niên ảnh 3

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng kiến nghị, đề xuất Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam hỗ trợ, giúp đỡ tỉnh tháo gỡ một số vướng mắc trong quá trình triển khai các chính sách về thanh niên

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng thông tin khái quát với đoàn tình hình kinh tế - xã hội của Hà Tĩnh trong thời gian qua, đồng thời khẳng định, những kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của lực lượng thanh niên.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cho biết, hiện Hà Tĩnh đang tích cực thực hiện chủ trương thanh niên ly nông nhưng không ly hương, trong đó tăng cường tìm kiếm việc làm tại các doanh nghiệp trong các KKT Vũng Áng, Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo, hỗ trợ các mô hình kinh tế, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho thanh niên…

Hà Tĩnh thực hiện tốt pháp luật, chính sách về thanh niên ảnh 4

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị của Hà Tĩnh

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Duy Thăng bày tỏ vui mừng trước những kết quả trong phát triển KT-XH mà Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua; ghi nhận, đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của địa phương đối với việc thực hiện pháp luật, chính sách thanh niên và công tác thanh niên trên địa bàn.

Thay mặt đoàn kiểm tra, Thứ trưởng Bộ Nội vụ ghi nhận các ý kiến đề xuất, kiến nghị của Hà Tĩnh, tổng hợp trình Ủy ban Quốc gia về Thanh niên để có sự điều chỉnh các cơ chế, chính sách đồng bộ, phù hợp nhằm phát huy tốt vai trò của thanh niên.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast