Hà Tĩnh tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng

Tiếp tục chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh, chiều nay (14/3), Thường trực Ban Bí thư TƯ Đảng Lê Hồng Anh cùng đoàn công tác có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Tiếp đoàn có Ủy viên BCH TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt cùng lãnh đạo một số ban, ngành cấp tỉnh.

Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh, Hà Tĩnh cần huy động tối đa các nguồn lực GPMB và đầu tư phát triển kinh tế, đẩy mạnh triển khai các công trình trọng điểm
Đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh, Hà Tĩnh cần huy động tối đa các nguồn lực GPMB và đầu tư phát triển kinh tế, đẩy mạnh triển khai các công trình trọng điểm

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt báo cáo với đoàn tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2012; kết quả 1 năm thực hiện Nghị quyết (NQ) T.Ư 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay” và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; phương hướng, nhiệm vụ chủ yếu năm 2013.

Năm qua, thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện khó khăn, nhưng tình hình KT-XH Hà Tĩnh có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều chỉ tiêu chủ yếu đạt cao hơn năm trước, QPAN được đảm bảo. Công tác xây dựng Đảng và các tổ chức trong hệ thống chính trị được tập trung chỉ đạo và chuyển biến rõ rệt.

Việc quán triệt, triển khai NQ TƯ 4 (khóa XI) từ tỉnh đến cơ sở được thực hiện nghiêm túc, đảm bảo đúng theo yêu cầu của Bộ Chính trị; qua đó tạo được không khí đoàn kết, dân chủ, phân tích rõ ràng, sâu sắc ưu điểm, khuyết điểm; BTV Tỉnh ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tập thể lãnh đạo các địa phương, đơn vị xây dựng kế hoạch khắc phục những khuyết điểm, hạn chế đã được nêu ra trong đợt kiểm điểm phê và tự phê bình theo NQ TƯ 4.

Sau 2 năm thực hiện, Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã đi vào chiều sâu, tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh luôn được gắn kết chặt chẽ với việc thực hiện các phong trào như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, “Toàn dân chung sức xây dựng NTM”… góp phần tạo nên những kết quả quan trọng thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Đ/c Lê Hồng Anh tham quan Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng I

Đ/c Lê Hồng Anh tham quan Nhà máy nhiệt điện Vũng Áng I

Trong thời gian tới, Hà Tĩnh tiếp tục tăng cường công tác giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự đoàn kết, thống nhất trong Đảng bộ, đồng thuận trong các ngành, các cấp và nhân dân; phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 16,5%, sản lượng lương thực đạt trên 50 triệu tấn, tạo việc làm cho 3 vạn lao động… Để đạt được những kết quả trên, Hà Tĩnh đề xuất trung ương hỗ trợ kinh phí để thực hiện các công trình, dự án lớn…

Sau khi nghe báo cáo của tỉnh và ý kiến của các thành viên trong đoàn, thay mặt Bộ Chính trị và Ban Bí thư, đồng chí Lê Hồng Anh ghi nhận, biểu dương những thành tích, kết quả mà Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đạt được trong thời gian qua. Đặc biệt, trong điều kiện khó khăn nhưng tỉnh vẫn đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao; chủ động, sáng tạo trong việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM; thu hút đầu tư nước ngoài, có nhiều cố gắng trong GPMB và các công tác khác để phục vụ các công trình, dự án trọng điểm. Công tác xây dựng Đảng ở Hà Tĩnh được chú trọng, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết TƯ 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách trong công tác xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Về phương hướng sắp tới, đồng chí Lê Hồng Anh nhấn mạnh, Hà Tĩnh cần huy động tối đa các nguồn lực GPMB và đầu tư phát triển kinh tế, đẩy mạnh triển khai các công trình trọng điểm; chăm lo các vấn đề văn hóa, xã hội, đảm bảo an sinh và phúc lợi xã hội; thực hiện đồng bộ các giải pháp QPAN; tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng, tạo sự thống nhất cao trong các ngành, các cấp và nhân dân; tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức lãnh đạo của các tổ chức cơ sở Đảng để thực sự là hạt nhân chính trị, lãnh đạo thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast