Hà Tĩnh tổ chức nhiều hoạt động Kỷ niệm Năm hữu nghị Việt Nam - Lào

(Baohatinh.vn) - Tỉnh ủy Hà Tĩnh vừa ban hành Kế hoạch số 87-KH/TU về việc tổ chức kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2017) và 40 năm năm Ngày ký kết hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2017).

ha tinh to chuc nhieu hoat dong ky niem nam huu nghi viet nam lao

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn trao quà lưu niệm của tỉnh Hà Tĩnh cho Bí thư kiêm Tỉnh trưởng Ô Đay Xủ Đa Phon tại hội nghị cấp cao thường niên 2 tỉnh Hà Tĩnh và Khăm Muộn vào ngày 15/6/2017

Theo nội dung, kế hoạch tổ chức năm hữu nghị Việt Nam - Lào năm 2017 là sự kiện chính trị trọng đại của hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Lào.

Để tổ chức sự kiện trọng đại trên, tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo các sở, ban, ngành địa phương trên địa bàn tỉnh chuẩn bị chu đáo, chi tiết về các nội dung hoạt động, đặc biệt là công tác tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng để cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên và quần chúng nhân dân hiểu sâu sắc về ý nghĩa lịch sử và mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết và hợp tác toàn diện giữa hai dân tộc trong thời kỳ đấu tranh giành độc lập dân tộc cũng như trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Kế hoạch đã đưa ra một số nội dung hoạt động trọng tâm như: Tổ chức lễ kỷ niệm, lễ trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân của tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh nước bạn Lào có thành tích xuất sắc trong giữ gìn và vun đắp tình đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào nói chung, tỉnh Hà Tĩnh và các tỉnh nước bạn Lào nói riêng.

Lễ kỷ niệm này dự kiến với sự diện của hơn 600 khách mời trong và ngoài nước, trong đó, khách quốc tế gồm đại diện lãnh đạo các tỉnh Bolykhămxay, Khăm Muộn, Savanakhet, Thủ đô Viêng Chăn (nước CHDCND Lào)...

ha tinh to chuc nhieu hoat dong ky niem nam huu nghi viet nam lao

Tổ chức chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ Việt - Lào, gặp gỡ các nhân chứng và thế hệ trẻ. Chương trình văn nghệ mang đậm nét ca ngợi về tình đoàn kết, hữu nghị Việt Nam - Lào. Đặc biệt, năm nay, Tỉnh ủy sẽ giao Đài PTTH tỉnh phối hợp với các ngành có liên quan tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ Việt - Lào, gặp gỡ nhân chứng và đại diện thế hệ trẻ tại Trường quay S2 Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh vào tối ngày 29/8/20117.

Xây dựng các chuyên trang, chuyên mục trên Báo Hà Tĩnh, phóng sự về quan hệ hữu nghị Việt Nam - Lào, giữa tỉnh Hà Tĩnh với các tỉnh nước bạn Lào phát sóng trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh và tại buổi lễ kỷ niệm.

Ngoài ra, Tỉnh ủy Hà Tĩnh chỉ đạo các các địa phương tổ chức treo băng rôn, khẩu hiệu trên các trục đường chính bằng tiếng Việt và tiếng Lào, với các nội dung “Thắm tình hữu nghị Việt - Lào”, “Chào mừng Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam năm 2017”, “Tình hữu nghị Việt Nam - Lào mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững”.

Năm hữu nghị Việt Nam - Lào 2017 là hoạt động xuyên suốt trong năm 2017. Từ đầu năm tỉnh Hà Tĩnh đã chỉ đạo các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh tăng cường các hoạt động trong đó đặc biệt chú trọng công tác trao đổi đoàn, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, tuyên truyền về mối quạn hệ hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt - Lào.

Việc tổ chức các hoạt động này là dịp để giáo dục truyền thống đoàn kết, vừa ôn lại truyền thống lịch sử, sự ủng hộ chí tình, chí nghĩa giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước, góp phần vun đắp tình đoàn kết gắn bó keo sơn của hai dân tộc Việt Nam - Lào, nói chung và giữa Hà Tĩnh với các tỉnh bạn Lào nói riêng.

Chủ đề 55 năm quan hệ VIỆT - LÀO

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast