HĐND tỉnh giám sát kết quả sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp nhà nước

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh do Trưởng Ban KT-NS Nguyễn Trí Lạc làm trưởng đoàn vừa có buổi làm việc với Thường trực Ban đổi mới doanh nghiệp tỉnh, Sở Tài chính, Sở LĐTBXH để nghe báo cáo kết quả công tác sắp xếp, đổi mới các doanh nghiệp nhà nước và thống nhất nội dung, chương trình giám sát hoạt động của các doanh nghiệpsau cổ phần hoá.

Thực hiện chủ trương sắp xếp, đổi mới và phát triển doanh nghiệp, đến nay, trên địa bàn Hà Tĩnh đã có 45 đơn vị thực hiện cổ phần hoá. Nhìn chung, hiệu quả sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp nhà nước sau khi cổ phần hoá có chiều hướng phát triển tốt, tổng doanh thu nộp ngân sách Nhà nước tăng, cổ tức trả cho cổ đông của các công ty cao.

Từ 17 - 28/9, Đoàn giám sát chia làm 2 tổ để thực tế giám sát hoạt động sau cổ phần hoá tại 12 doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn
Từ 17 - 28/9, Đoàn giám sát chia làm 2 tổ để thực tế giám sát hoạt động sau cổ phần hoá tại 12 doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn

Bên cạnh đó, chính sách người lao động được đảm bảo, thu nhập bình quân của người lao động được cải thiện. Việc thực hiện chính sách pháp luật về sử dụng đất đai được các doanh nghiệp thực hiện tương đối đầy đủ, đáp ứng yêu cầu luật định. Tuy nhiên, vẫn còn một số doanh nghiệp gặp khó khăn trong sản xuất kinh doanh sau cổ phần hoá, chưa thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về sử dụng đất đai, đảm bảo quyền lợi cho người lao động.

Tại buổi làm việc này, Đoàn giám sát và các sở, ngành liên quan đã thống nhất kế hoạch, nội dung, chương trình, đối tượng và thời gian giám sát thực tế tại một số doanh nghiệp Nhà nước sau cổ phần hoá nhằm đánh giá một cách toàn diện, làm rõ những khó khăn, tồn tại để kiến nghị với Trung ương, UBND tỉnh và báo cáo tại kỳ họp thứ 2, HĐND tỉnh khoá XVI để tìm ra biện pháp tháo gỡ thoả đáng.

Theo kế hoạch, từ ngày 17 - 28/9, Đoàn giám sát chia làm 2 tổ sẽ thực tế giám sát hoạt động sau cổ phần hoá tại 12 doanh nghiệp Nhà nước trên địa bàn.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast