Hội nghị trực tuyến triển khai các Nghị quyết của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XIII

Sáng ngày 4/2, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng chủ trì Hội nghị trực tuyến về việc triển khai các Nghị quyết của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 4, Quốc hội Khóa XIII. Phó chủ tịch HĐND tỉnh Thiều Đình Duy, Phó Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội Trần Tiến Dũng chủ trì tại điểm cầu Hà Tĩnh,

Tại kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XIII đã ban hành 7 nghị quyết liênđến các lĩnh vực lập hiến, giám sát và quyết định các vấn đề quan trọng, góp phần đáp ứng yêu cầu phát triển của đất nước trong tình hình mới. Đây là lần đầu tiên, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị quán triệt các nghị quyết của Quốc hội nhằm phát huy trách nhiệm, nâng cao vai trò, vị trí của các cơ quan dân cử, góp phần đảm bảo các quyết sách của Quốc hội được thực thi nghiêm túc, đem lại hiệu quả trong thực tế.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nêu rõ, đây là việc làm cụ thể nhằm triển khai Nghị quyết của Quốc hội về một số cải tiến, đổi mới để nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Quốc hội. Đồng thời nâng cao chất lượng công tác giám sát của Quốc hội và Hội đồng nhân dân trong việc đảm bảo những chủ trương, nghị quyết của Quốc hội được các ngành, các cấp quán triệt và triển khai kịp thời, đưa lại tác dụng thực tế trong đời sống xã hội. Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh, việc triển khai Nghị quyết sẽ phát hiện ra những điểm còn vướng mắc về cơ chế, chính sách, điều kiện thực tế; đồng thời cũng cho thấy những nơi chưa làm đúng, chưa chủ động tích cực thực hiện trách nhiệm của mình đối với nhân dân. Đồng chí mong muốn, ngay sau Hội nghị này, Hội đồng dân tộc, các Ủy ban, cơ quan của Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp cần phát huy hơn nữa tinh thần trách nhiệm; chủ động, tích cực, giám sát các bộ, ngành, địa phương thực thi các Nghị quyết, góp phần thực hiện thắng lợi các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast