Hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực cho các tỉnh Bắc Trung Bộ tại Hà Tĩnh

Sáng nay (19-9), Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Hội nghị xúc tiến đầu tư lĩnh vực phát triển nguồn nhân lực cho các tỉnh Bắc Trung Bộ. Dự và chỉ đạo hội nghị có Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân; đại diện các Bộ, Ngành Trung ương, các Tập đoàn, Tổng Công ty, các cơ sở đào tạo trong và ngoài nước và đại diện 5 tỉnh trong vùng.

Phát triển nguồn nhân lực tại chỗ là cách tốt nhất để thu hút các dự án đầu tư

Triển khai công tác đào tạo chuyển đổi nghề cho vùng ảnh hưởng Dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê

Diễn văn khai mạc Hội nghị của Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh Lê Văn Chất nêu rõ: Khu vực Bắc Trung Bộ đã trở thành điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư, đã từng bước tạo dựng cho mình lợi thế cạnh tranh, đó là: môi trường sống hài hoà, môi trường đầu tư thông thoáng cởi mở với nhiều tiềm năng, cơ hội cùng với cơ chế chính sách ưu đãi hợp lý, linh hoạt và thường xuyên đổi mới…Vì vậy, Hội nghị này được tổ chức với các mục tiêu: Thúc đẩy phát triển KT – XH các tỉnh Bắc Trung Bộ. Thông qua Hội nghị kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước đầu tư phát triển nguồn nhân lực vào các tỉnh trong vùng. Diễn đàn để các tỉnh Bắc Trung Bộ giới thiệu nhu cầu cần nhân lực vào các khu kinh tế, khu công nghiệp. Tạo cơ hội để các tổ chức, các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, đối thoại, hợp tác đầu tư, kinh doanh. Các địa phương, các cơ quan, tổ chức trong và ngoài nước trao đổi kinh nghiệm và đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư.

Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tham quan gian hàng đào tao nhân lực Trường CĐ dạy nghề Việt Đức
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân tham quan gian hàng đào tao nhân lực Trường CĐ dạy nghề Việt Đức

Các ý kiến, tham luận của các Bộ, các Tập đoàn, Tổng Công ty, cơ sở đào tạo trong và ngoài nước đều cho rằng khu vực Bắc Trung Bộ là vùng phát triển kinh tế năng động, đang có bước chuyển mạnh mẽ theo hướng CNH – HĐH với hàng loạt các khu kinh tế ven biển đang trên đà phát triển..Theo đó, nhu cầu về nguồn nhân lực có chất lưọng cao của các địa phương này rất lớn. Trong đó, cần chú trọng đào tạo nhân lực trình độ cao trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, khai thác mỏ, luyện kim, sắt thép và kinh doanh cảng biển..

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh: “Việc đào tạo nhân lực chúng ta không thể tiếp tục quản lý dạy nghề, Cao đẳng, Đại học như vừa qua mà phải thay đổi. Đó là, phải đào tạo theo nhu cầu xã hội, cần người lao động ở trình độ nào, làm nghề gì. Các địa phương phải có dự báo cơ cấu kinh tế để xây dựng cơ sở đào tạo theo nhu cầu nhân lực của doanh nghiệp. Doanh nghiệp cần tham gia vào đào tạo nhân lực bằng cách trích kinh phí khoảng 0,1% giá trị đầu tư cho đào tạo nhân lực và hỗ trợ đào tạo bằng cách tiếp nhận học sinh, sinh viên, người lao động thực tập tại đơn vị mình”.

Tại Hội nghị đã có 3 văn bản hợp tác đào tạo nguồn nhân lực được ký kết và 2 giấy phép đầu tư được trao cho Công ty SunSteel và Công ty Cổ phần sữa T-H.

Phó Chủ tich UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự trao giấy phép đầu tư cho Công ty SunSteel về đầu tư xây dựng khu công nghệ đa ngành, khách sạn và các dịch vụ Trường Đại học Hà Tĩnh ,Tập đoàn Formosa ký văn bản về đào tạo nguồn nhân lực cho các dự án của Tập đoàn Formosa tại Hà Tĩnh.

Phó Chủ tich UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự trao giấy phép đầu tư cho Công ty SunSteel về đầu tư xây dựng khu công nghệ đa ngành, khách sạn và các dịch vụ

Phó Chủ tich UBND tỉnh Hà Tĩnh Võ Kim Cự trao giấy phép đầu tư cho Công ty SunSteel về đầu tư xây dựng khu công nghệ đa ngành, khách sạn và các dịch vụ Trường Đại học Hà Tĩnh ,Tập đoàn Formosa ký văn bản về đào tạo nguồn nhân lực cho các dự án của Tập đoàn Formosa tại Hà Tĩnh.

Trường Đại học Hà Tĩnh ,Tập đoàn Formosa ký văn bản về đào tạo nguồn nhân lực cho các dự án của Tập đoàn Formosa tại Hà Tĩnh.

Các văn bản hợp tác đào tạo nguồn nhân lực và trao giấy chứng nhận đầu tư:

1. Ký giữa Trường Đại học Hà Tĩnh với Tập đoàn Formosa về đào tạo nguồn nhân lực cho các dự án của Tập đoàn Formosa tại Hà Tĩnh.

2. Ký giữa UBND tỉnh Hà Tĩnh với Viện KH quản trị kinh doanh TP Hồ Chí Minh

3. Ký giữa BQL Khu kinh tế Vũng Áng và Công ty Visionland Hàn Quốc đầu tư khu

công nghệ cao và trường đào tạo nghề

4. Trao giấy phép đầu tư cho Công ty SunSteel về đầu tư xây dựng khu công nghệ đa ngành, khách sạn và các dịch vụ

5. Trao giấy phép đầu tư cho Công ty Cổ phần sữa T-H Dự án chăn nuôi bò sữa tập trung và sản xuất sữa qui mô công nghiệp.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast