Hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố Miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 20

Trong 2 ngày 11-12/5, hội thảo báo Đảng các tỉnh, thành phố Miền Trung và Tây Nguyên lần thứ 20 (vòng III) với nội dung "Báo Đảng với việc tuyên truyền bảo đảm trật tự an toàn giao thông" được tổ chức tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.

Tham gia hội thảo có đông đủ các nhà báo là lãnh đạo

và phóng viên của 19 báo Đảng Miền Trung và Tây Nguyên

Tham dự hội thảo có các đồng chí: Trương Minh Tuấn, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ Thông tin và Truyền thông. Nguyễn Hữu Hoài, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; Các đồng chí nguyên là lãnh đạo các báo Đảng địa phương có sáng kiến tổ chức hội thảo báo Đảng khu vực miền Trung và Tây Nguyên cùng 19 đoàn các báo Đảng trong khu vực. Đoàn Hà Tĩnh do nhà báo Hà Thị Hồng Dương – Phó Tổng biên tập Báo Hà Tĩnh làm trưởng đoàn.

Miền Trung – Tây Nguyên gồm 19 tỉnh, thành phố, diện tích 156.827 km2, dân số gần 23 triệu người. Dù mỗi tỉnh, thành phố có một đặc thù riêng nhưng có điểm giống nhau là địa hình chia cắt, cách trở, khí hậu khắc nghiệt, lụt bão thường xuyên xảy ra, đời sống người dân so với mặt bằng chung cả nước còn khó khăn, cơ sở hạ tầng giao thông còn bất cập, khó khăn. Đây cũng là khu vực diễn ra nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, có nơi tai nạn giao thông tăng cao.

Đứng trước tình hình đó, Hội thảo “ Báo Đảng địa phương với việc tuyên truyền bảo đảm TTATGT” lần này có ý nghĩa thiết thực, góp phần nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông với mục đích làm giảm thiểu tai nạn giao thông, xây dựng môi trường văn hóa giao thông trong cộng đồng.

Mở đầu hội thảo, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương và tỉnh Quảng Bình đã có các bài phát biểu chào mừng, chỉ đạo và tỏ ý tin tưởng rằng hội thảo sẽ rút được những kinh nghiệm, những bài học bổ ích trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền về TTATGT, góp phần cùng cả nước thực hiện tốt năm ATGT 2012.

Nội dung tham luận tại hội thảo của 19 báo đều chỉ ra rằng: cần tập trung tuyên truyền các chủ trương, chính sách, pháp luật về TTATGT của Đảng và Nhà nước, các biện pháp chỉ đạo điều hành của Chính phủ, các bộ, ngành từ Trung ương đến địa phương bằng nhiều hình thức sinh động, cụ thể, thiết thực, tạo sự nhận thức sâu sắc trong cộng đồng và biến nhận thức thành hành động cụ thể. Cần chú trọng hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong các lĩnh vực ATGT đường bộ, đường sắt, đường thuỷ nội địa... Công tác tuyên truyền phải theo đặc thù của từng loại hình giao thông để có cách tuyên truyền phù hợp. Trong lĩnh vực giao thông đường bộ, cần chú trọng tuyên truyền phòng chống uống rượu bia khi lái xe, đội mũ bảo hiểm, không chở vượt quá số người quy định, không lạng lách đánh võng, phải có thái độ nhường nhịn khi tham gia giao thông...

Trình bày tham luận của Báo Hà Tĩnh, Nhà báo Hà Thị Hồng Dương – Phó Tổng biên tập nêu rõ: Nhận thức được tầm quan trọng của công tác tuyên truyền về TTATGT đối với sự nghiệp phát triển KK-XH giữ vững QP-AN của tỉnh nhà, trên cơ sở định hướng tuyên truyền của Chính phủ, Ban Tuyên giáo Trung ương và Ban ATGT tỉnh, Báo Hà Tĩnh sẽ tiếp tục tổ chức tuyên truyền mạnh về lĩnh vực này. Cùng với việc nêu gương các điển hình tiên tiến, rút ra những bài học kinh nghiệm để nhân rộng, cũng như kịp thời phê phán, điều chỉnh những hành vi vi phạm pháp luật về ATGT. Tòa soạn sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với Ban ATGT tỉnh, Công an tỉnh đầu tư xây dựng thêm nhiều bài viết mang tính nghiên cứu, định hướng, đưa ra những bài học kinh nghiệm thiết thực nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về trật tự ATGT của quần chúng nhân dân nhất là những vùng tiềm ẩn nhiều nguy cơ xẩy ra TNGT.

Cũng trong chương trình của hội thảo, các đại biểu sẽ khảo sát thực tế và tham quan một số danh thắng ở Vườn Quốc gia Phong Nha- Kẻ Bàng, viếng các liệt sỹ trên đường 20 Quyết thắng.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast