Hương Sơn vinh danh 42 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/6, huyện Hương Sơn tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến lần thứ V, giai đoạn 2010 – 2015 và sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM). Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện dự và phát biểu chỉ đạo.

Trong những năm qua, cán bộ công chức, viên chức, LLVT và nhân dân huyện Hương Sơn đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, tạo khí thế sôi nổi, đạt nhiều thành tích xuất sắc, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Hương Sơn vinh danh 42 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện: Cấp uỷ, chính quyền, LLVT và nhân dân huyện Hương Sơn cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Lời kêu gọi thi đua yêu nước của Bác Hồ, xây dựng chương trình, kế hoạch gắn với các mục tiêu cụ thể thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Các phong trào thi đua gắn với thực hiện chương trình xây dựng NTM và Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Nhờ đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân hàng năm đạt 13,81%, thu nhập bình quân đầu người đến năm 2015 ước đạt 32,4 triệu đồng/ năm.

Đặc biệt, phong trào thi đua “Chung sức xây dựng nông thôn mới” đạt được kết quả khá toàn diện. Toàn huyện xây dựng được 1.460 mô hình kinh tế có doanh thu trên 100 triệu đồng, làm mới 439km đường cứng và 91km kênh mương, trên 85% thôn xóm có nhà văn hóa đạt chuẩn. Tổng nguồn vốn huy động xây dựng NTM đạt trên 1.788 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 400 tỷ đồng. Hương Sơn có 2 xã đã về đích NTM, 4 xã đăng ký về đích trong năm 2015… Từ các phong trào thi đua yêu nước đã xuất hiện nhiều gương điển hình tiên tiến trên các lĩnh vực.

Với những thành tích đạt được, 5 năm qua, huyện Hương Sơn có 50 tập thể, cá nhân được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ tặng thưởng Huân chương Lao động, bằng khen và nhiều tập thể, cá nhân nhận được các bằng khen của tỉnh, ngành…

Các tập thể, cá nhân điển hình tiêu tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng NTM giai đoạn 2010 – 2015 được huyện Hương Sơn vinh danh.

Các tập thể, cá nhân điển hình tiêu tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng NTM giai đoạn 2010 – 2015 được huyện Hương Sơn vinh danh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện ghi nhận, đánh giá cao những thành tích đạt được của các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong toàn huyện giai đoạn 2010-2015. Để phong trào thi đua yêu nước ngày càng đi vào chiều sâu, hiệu quả thiết thực, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị cấp uỷ, chính quyền, LLVT và nhân dân huyện Hương Sơn tiếp tục quán triệt sâu sắc lời kêu gọi thi đua yêu nước của Bác Hồ, xây dựng chương trình, kế hoạch gắn với các mục tiêu cụ thể thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Cùng với việc biểu dương, tổng kết, phát hiện, bồi dưỡng các nhân tố điển hình, công tác thi đua khen thưởng cần phải được đổi mới theo hướng công khai, minh bạch, từ đó lựa chọn những tập thể, cá nhân thực sự tiêu biểu, ưu tú trên các lĩnh vực.

Tại hội nghị, thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện trao bằng khen cho 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích xuất sắc; huyện Hương Sơn vinh danh 6 tập thể và 36 cá nhân điển hình tiêu tiến trong phong trào thi đua yêu nước và xây dựng NTM giai đoạn 2010 – 2015.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast