Khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (14/12), UBND huyện Thạch Hà long trọng tổ chức lễ khai trương Trung tâm Hành chính công cấp huyện. Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh tới dự và cắt băng khai trương.

khai truong trung tam hanh chinh cong huyen thach ha

Lãnh đạo tỉnh cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà

Trung tâm hành chính công huyện Thạch Hà được thành lập theo Quyết định số 2400/QĐ-UBND ngày 22/8/2017 của UBND tỉnh. Đây là đầu mối thực hiện việc tiếp nhận, hướng dẫn, giải quyết, trả kết quả xử lý các hồ sơ thủ tục hành chính trên địa bàn.

Mặc dù không phải là đơn vị thuộc diện thí điểm theo Kế hoạch 41 ngày 19/8/2016 của Ban chỉ đạo tỉnh, nhưng huyện Thạch Hà vẫn mạnh dạn đi đầu trong xây dựng và đưa vào hoạt động Trung tâm Hành chính công cấp huyện đầu tiên trên địa bàn tỉnh.

khai truong trung tam hanh chinh cong huyen thach ha

Chủ tịch UBND huyện Thạch Hà Trần Việt Hà đọc diễn văn khai mạc buổi lễ

Sau 4 tháng vận hành thử, tính đến ngày 30/11/2017, Trung tâm đã tiếp nhận 4.386 hồ sơ, tỷ lệ hồ sơ đúng hạn đạt 94%. UBND huyện cũng đã triển khai phần mềm một cửa điện tử tại 28/31 đơn vị cấp xã với tổng hồ sơ nhập vào hệ thống phần mềm đạt 4.888 hồ sơ, tỷ lệ đúng hạn 98%; phê duyệt và đưa vào triển khai 163 thủ tục hành chính dịch vụ công trực tuyến mức độ 3...

Với mục tiệu không ngừng nâng cao hiệu quả hoạt động, Trung tâm đã thực hiện công khai địa chỉ hòm thư điện tử và mở hòm thư góp ý, phát hành phiếu đánh giá để thường xuyên tiếp nhận các phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp; sử dụng hệ thống tin nhắn công vụ để kịp thời báo tin và điện thoại cho công dân khi đã có kết quả giải quyết TTHC...

khai truong trung tam hanh chinh cong huyen thach ha

Lãnh đạo tỉnh cùng các đại biểu trao đổi về hoạt động của Trung tâm Hành chính công

Thời gian tới, Trung tâm Hành chính công huyện Thạch Hà tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về cải cách hành chính nói chung và hoạt động của đơn vị nói riêng; thường xuyên rà soát bộ thủ tục hành chính để kiến nghị đề xuất bổ sung, sửa đổi phù hợp với quy định của pháp luật; thực hiện nghiêm các chỉ đạo của cấp trên về hoạt động của bộ phận một cửa, một cửa liên thông; chủ động giải quyết thủ tục hành chính cho công dân đảm bảo sự nhanh gọn, thuận tiện, đơn giản.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast