Khi người dân, doanh nghiệp được phục vụ

(Baohatinh.vn) - Tạo thuận lợi tối đa cho người dân và doanh nghiệp thông qua các trung tâm hành chính công, Hà Tĩnh đã tạo đột phá trong cải cách hành chính, góp phần nâng cao hiệu quả, hiệu lực bộ máy chính quyền, đồng thời tạo môi trường hành chính chuyên nghiệp cho người thụ hưởng.

Anh Nguyễn Việt Long - Công ty CP Tư vấn xây dựng và Thương mại Đại Phát (xã Thạch Đài, Thạch Hà): Thủ tục hành chính đã không còn là trở ngại với doanh nghiệp

khi nguoi dan doanh nghiep duoc phuc vu

Chúng tôi là doanh nghiệp tư vấn xây dựng nên thường xuyên đến giao dịch tại các sở, ngành. Nếu như ngày trước, với mỗi bộ hồ sơ phải đi đến 3 địa điểm, 3 đầu mối và thậm chí mất cả tuần mới nộp xong thì nay chúng tôi chỉ cần đến 1 địa điểm là Trung tâm Hành chính công tỉnh và chỉ trong 1 giờ đồng hồ là hồ sơ đã được nhận. Việc hẹn trả kết quả tại trung tâm luôn được đảm bảo đúng lịch, thậm chí trả trước hẹn, thuận lợi hơn rất nhiều và tôi mong mô hình này tiếp tục phát huy hiệu quả ở cả cấp huyện.

Anh Nguyễn Văn Nguyên (phường Nam Hồng, TX Hồng Lĩnh): Hệ thống máy móc hiện đại, chuyên nghiệp

khi nguoi dan doanh nghiep duoc phuc vu

Đến Trung tâm Hành chính công TX Hồng Lĩnh làm thủ tục, nếu có nội dung gì chưa rõ, tôi chỉ cần thao tác đơn giản: Gõ tìm kiếm thông tin vào máy tra cứu thủ tục hành chính thì những nội dung liên quan đều thể hiện đầy đủ, chi tiết. Từ tên thủ tục hành chính, cơ quan ban hành, các bước thực hiện, hồ sơ, lịch sử, yêu cầu đến tải các mẫu đơn, mẫu tờ khai để thực hiện thủ tục cũng đều rất tiện lợi. Khi bản thân mình tự cập nhật, đối chiếu và hoàn thiện các hồ sơ cần thiết thì thời gian giao dịch nhanh gọn và hiệu quả cũng cao hơn.

Anh Lê Văn Thành (xã Hộ Độ, Lộc Hà:) Tiện lợi với dịch vụ bưu chính công

khi nguoi dan doanh nghiep duoc phuc vu

Tôi đến giao dịch lĩnh vực tư pháp và đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính công. Đây thực sự là một dịch vụ tiện ích, hiện đại, chuyên nghiệp và giúp người dân giảm thời gian, chi phí rất nhiều trong giao dịch thủ tục hành chính. Tôi ở Lộc Hà, tuy gần nhưng còn cần đến dịch vụ này huống chi những người dân ở xa như Hương Sơn, Vũ Quang, Hương Khê, Nghi Xuân... thì dịch vụ này lại thực sự hữu ích. Chẳng cần phải mất thời gian đi lấy kết quả mà theo lịch hẹn, thủ tục được chuyển về tận nhà.

Ông Hoàng Văn Huệ (xã Thuận Lộc, TX Hồng Lĩnh): Cán bộ văn minh, lịch sự trong giao dịch

khi nguoi dan doanh nghiep duoc phuc vu

Tôi năm nay 89 tuổi, con cái ở xa nên khi cần giao dịch thủ tục hành chính, bản thân đều phải tự đi làm. Lần này, tôi đến giao dịch tại bộ phận của Sở LĐ-TB&XH tỉnh về sai lệch hồ sơ hưu trí và thương binh. Phải nói rằng, đến nơi mới này (Trung tâm Hành chính công tỉnh - PV) cơ sở vật chất khang trang, sạch sẽ. Đặc biệt là thái độ phục vụ văn minh, lịch sự của các công chức làm việc tại đây. Họ hướng dẫn tận tình, tỉ mỉ về các thủ tục, hồ sơ cho tôi. Thủ tục nào còn thiếu, thủ tục nào chưa đúng cũng được cán bộ giải thích rõ ràng, chu đáo.

Bà Phan Thị Tuyết (xã Thái Yên, Đức Thọ): Người dân giảm được thời gian, công sức, chi phí

khi nguoi dan doanh nghiep duoc phuc vu

Là người nông dân, mỗi khi làm một thủ tục hành chính, chúng tôi khá lúng túng khi phải tìm đến nhiều đầu mối. Đã thế, mỗi khi muốn đi làm thủ tục thì từ xã đến huyện, thậm chí xuống tới tỉnh mới xong được nên khá vất vả. Nay thì chỉ cần đến một địa điểm là trung tâm hành chính công huyện đã giao dịch được gần như trọn vẹn các thủ tục. Quãng đường đi, thời gian, công sức và chi phí nhờ đó cũng giảm được rất nhiều.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast