Không quốc gia nào có quyền xâm phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam!

Trường Sa và Hoàng Sa là chủ quyền thiêng liêng, là linh hồn, máu thịt của Tổ quốc Việt Nam. Điều này đã được khẳng định qua những bằng chứng về địa lý và các tư liệu lịch sử, nhất là các tư liệu thời Nguyễn, thời Pháp thuộc và ngay cả những tài liệu của người Trung Quốc, người phương Tây đề cập tới chủ quyền của Việt Nam đối với Hoàng Sa và Trường Sa.

Thế nhưng, đã không biết bao nhiêu lần, người phát ngôn của Việt Nam lên tiếng về những hành động khiêu khích trắng trợn của Trung Quốc đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Gần đây nhất, Trung Quốc đã tiến hành hàng loạt các hoạt động tại 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam, trong đó có việc phê duyệt thành lập Đài PT-TH “Tam Sa”, đài vệ tinh “Tam Sa”. Không những thế, Trung Quốc còn cử biên đội tàu Hải giám 83 cùng trực thăng Hải giám B-7103 và các tàu Hải giám 262 và 263 tiến hành tuần tra tại khu vực quần đảo Hoàng Sa, xua đuổi tàu cá Việt Nam đang đánh bắt cá tại khu vực này…

Với người Việt Nam, tinh thần vì Trường Sa và Hoàng Sa thân yêu hiện nay đang dấy lên sôi nổi trong cả nước. Vì Trường Sa, hàng vạn thanh niên đã hòa vào phong trào góp đá xây Trường Sa. Những hòn đá này đã và đang xây đắp tình cảm, trách nhiệm, ý chí của tuổi trẻ trước nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Còn bản lĩnh và ý chí ngoan cường của Việt Nam thì Trường Sa và Hoàng Sa mới còn... Vì Trường Sa thân yêu, cách đây 25 năm, 64 CBCS Hải quân Việt Nam đã hy sinh trong trận chiếu đấu bi hùng ở đảo Gạc Ma. Tri ân quá khứ, tri ân các thế hệ đi trước, những người lính hải quân nhân dân Việt Nam nói riêng và tất thảy con cháu Lạc Hồng hôm nay càng tự hào, phải nỗ lực hết mình trên tất cả các mặt quân sự, ngoại giao... để bảo vệ bằng được chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast