Kiểm soát chất lượng VTNN, tìm đầu ra bền vững cho nông sản

(Baohatinh.vn) - Chuẩn bị cho kỳ họp thứ 4, HĐND tỉnh khóa XVII, ngày 22/6, tổ đại biểu HĐND tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành tiếp xúc cử tri một số địa phương.

kiem soat chat luong vtnn tim dau ra ben vung cho nong san

* Tại các điểm tiếp xúc trên địa bàn huyện Kỳ Anh, cử tri băn khoăn trước tình trạng tham ô, tham nhũng, quan liêu, xa dân ở một bộ phận cán bộ, đảng viên, nhất là cấp cơ sở vẫn còn phổ biến.

Cử tri đề nghị, sau “giải cứu lợn”, “giải cứu dưa”, mất mùa lúa do đạo ôn..., cần có giải pháp căn cơ để quản lý chất lượng nông sản, vật tư nông nghiệp và tìm đầu ra ổn định, bền vững cho bà con.

Cử tri cũng phản ánh tình trạng xe quá tải hoạt động mạnh, cày xới trên nhiều tuyến đường nông thôn, gây ra nỗi lo về ATGT, hư hỏng các đường làng, ngõ xóm…

kiem soat chat luong vtnn tim dau ra ben vung cho nong san

Cử tri Kỳ Anh đề nghị có giải pháp căn cơ để quản lý chất lượng nông sản, vật tư nông nghiệp và tìm đầu ra ổn định, bền vững cho bà con.

Cử tri Kỳ Anh mong muốn tỉnh tiếp tục có sự quan tâm đến công tác chuyển đổi nghề, giải quyết việc làm, đặc biệt là lao động vùng biển, vùng bãi ngang sau sự cố môi trường biển; tăng cường giám sát hoạt động của các doanh nghiệp, nhất là trong công tác bảo vệ môi trường, chất thải ở các lò giết mổ tập trung; đầu tư, hỗ trợ xây dựng hệ thống tiêu úng cho các xã Kỳ Thư, Kỳ Châu... Tiếp tục có các chính sách hòa hợp, đoàn kết tôn giáo, nhất là trong giới trẻ để góp phần thắt chặt đoàn kết, chung tay xây dựng quê hương…

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh tiếp thu các kiến nghị đề xuất của bà con. Đồng thời khẳng định các kiến nghị, đề xuất chính đáng, sát với thực tiễn của cử tri sẽ được tỉnh tiếp thu, chỉ đạo, phối hợp với các ngành giải quyết thấu đáo, không để tồn đọng kéo dài, gây bức xúc trong nhân dân.

kiem soat chat luong vtnn tim dau ra ben vung cho nong san

Đại tá Lê Văn Sao - Giám đốc Công an tỉnh

Liên quan đến các kiến nghị về sự cố môi trường vừa qua, Giám đốc Công an tỉnh đề nghị Kỳ Anh tập hợp, nghiên cứu và trả lời, giải thích một cách rõ ràng, minh bạch với bà con trên cơ sở các quy định, văn bản hướng dẫn của Chính phủ. Mong bà con nhân dân bình tĩnh, không để các thế lực thù địch lợi dụng kích động, gây bất ổn tình hình.

Đối với lĩnh vực QP-AN trong thời gian qua đang tiềm ẩn nhiều phức tạp. Trong thời gian tới, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục tăng cường lượng đấu tranh, triệt phá các băng nhóm tội phạm, tệ nạn xã hội, nhất là tại các vùng thôn xóm; phục vụ tốt hơn nữa các giao dịch hành chính của bà con khi đến với công an, góp phần nâng cao sự hài lòng, bảo đảm cuộc sống bình yên cho bà con nhân dân…

* Tại buổi tiếp xúc ở phường Nguyễn Du, cử tri thành phố Hà Tĩnh chia sẻ những khó khăn trong công tác triển khai thực hiện nhiệm vụ bảo đảm QP-AN, phát triển KT-XH của tỉnh, thành phố trong những tháng đầu năm, nhất là sau sự cố môi trường biển.

kiem soat chat luong vtnn tim dau ra ben vung cho nong san

Cử tri Trần Hữu Hoàng – Tổ dân phố 6 phản ánh chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế còn thấp…

Cử tri kiến nghị một số nội dung thiết thực như: cần tăng cường công tác giao đất, quản lý, sử dụng đất, không để lãng phí. Công tác quy hoạch hiện nay vẫn còn nhiều bất cập, nhiều khu vực ở thành phố còn tình trạng quy hoạch treo. Hệ thống thoát nước ở nhiều điểm của thành phố chưa đảm bảo, gây ô nhiễm, ngập úng cục bộ. Thành phố cần lắp đặt thêm hệ thống đèn tín hiệu giao thông tại các ngã 4 có mật độ giao thông cao.

kiem soat chat luong vtnn tim dau ra ben vung cho nong san

Cử tri phường Nguyên Du cũng bày tỏ băn khoăn về chất lượng khám chữa bệnh theo bảo hiểm y tế, chỉ mới khám là chính, chữa bệnh chưa hiệu quả. Ngoài ra, hiện giá thuốc trên thị trường còn cao, chất lượng, giá cả bị thả nổi…

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast