Kiên quyết, quản lý chặt chẽ việc xả thải của Formosa

(Baohatinh.vn) - Sáng 4/8, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, lãnh đạo Sở TT&TT, Hội Nhà báo tỉnh Hà Tĩnh chủ trì hội nghị giao ban báo chí tháng 7/2016. Ủy viên BCH T.Ư Đảng - Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Võ Hồng Hải cùng dự buổi giao ban.

kien quyet quan ly chat che viec xa thai cua formosa

Trong tháng 7/2016, các cơ quan báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên các lĩnh vực KT-XH, QP-AN, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tuyên truyền các sự kiện trọng đại, các ngày lễ lớn của đất nước, quê hương.

kien quyet quan ly chat che viec xa thai cua formosa

Phó Giám đốc Sở Y tế Trần Xuân Dâng trả lời một số nội dung liên quan đến việc lấy mẫu kiểm nghiệm và xử lý hải sản bị nhiễm Cadimi

Tiếp tục phản ánh việc tổ chức thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của Trung ương, của tỉnh, nhất là việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và việc tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII. Đặc biệt, Báo Hà Tĩnh đã có nhiều tin, bài phản ánh trong các chuyên đề cuối tuần, chuyên mục Xây dựng Đảng, chính quyền; Đài PT-TH tỉnh tiếp tục nâng cao chất lượng chuyên đề “Đảng trong cuộc sống”, chuyên mục “Học và làm theo Bác”; Tạp chí Thông tin - Tư tưởng có nhiều bài viết chuyên sâu về việc triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

kien quyet quan ly chat che viec xa thai cua formosa

Phó Giám đốc Sở TN&MT Hồ Huy Thành trao đổi với báo chí liên quan đến một số vấn đề về môi trường

Báo chí tiếp tục thông tin, phản ánh những vấn đề liên quan đến việc phát hiện, xử lý rác thải công nghiệp tại thị xã Kỳ Anh; kết quả công tác hỗ trợ ban đầu cho ngư dân và việc rà soát, thống kê để có phương án chuyển đổi nghề cho người dân bị ảnh hưởng từ sự cố môi trường biển; phản ánh những nỗ lực vượt qua khó khăn sau sự cố môi trường biển và kết quả SX-KD của ngư dân, diêm dân Hà Tĩnh. Đặc biệt, các báo đã kịp thời thông tin các hoạt động hỗ trợ, đồng hành cùng ngư dân, thể hiện tinh thần tương thân tương ái giữa các tầng lớp nhân dân…

kien quyet quan ly chat che viec xa thai cua formosa

Phó Giám đốc Sở NN&PTNT Lê Đức Nhân khẳng định: Việc xả tràn hồ chứa nước thượng nguồn sông Trí đúng quy trình.

Tại hội nghị, lãnh đạo một số sở, ngành liên quan đã thông tin thêm và trả lời một số câu hỏi xung quanh đến sự cố môi trường biển; việc khởi tố vụ án hình sự hành vi “Vi phạm quy định về quản lý chất thải nguy hại” trên địa bàn thị xã Kỳ Anh; việc thời điểm xả tràn hồ trứa nước thượng nguồn sông Trí; việc lấy mẫu kiểm nghiệm và xử lý hải sản bị nhiễm Cadimi; trách nhiệm quản lý nhà nước của Sở TN&MT.

kien quyet quan ly chat che viec xa thai cua formosa

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh thông tin thêm một số nội dung liên quan đến tình hình phát triển KT-XH của tỉnh trong thời gian qua.

Phát biểu tại hội nghị giao ban, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cho rằng, thời gian qua các báo đã tập trung phản ánh về những nỗ lực của cấp ủy, chính quyền các cấp trong lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục sự cố môi trường; phát hiện, phản ánh kịp thời những thông tin liên quan đến việc chôn lấp chất thải có nguồn gốc từ Formosa… Qua thông tin của báo chí phản ánh đã giúp cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành liên quan nắm bắt thông tin, có biện pháp chỉ đạo, xử lý kịp thời.

kien quyet quan ly chat che viec xa thai cua formosa

Bí thư Tỉnh ủy khẳng định, các cơ quan liên quan của tỉnh và trung ương sẽ kiên quyết, quản lý chặt chẽ vấn đề xả thải của Formosa. Những sự việc vừa qua khẳng định trách nhiệm, chuyên môn của các cơ quan chức năng chưa sâu, chưa sát, quản lý chưa hiệu quả dẫn đến những sai sót. Các cơ quan quản lý nhà nước cần nhìn thẳng vào sự thật, trả lời báo chí cởi mở, kịp thời, chính xác… Tỉnh sẽ tiến hành xem xét, lãm rõ trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan để có biện pháp xử lý.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn mong muốn, các cơ quan báo chí tập trung tuyên truyền những mặt tích cực, đưa tin, phản ánh kịp thời, trung thực, mang tinh thần xây dựng cao, định hướng dư luận theo hướng tin tưởng vào quá trình giải quyết của chính quyền và các cơ quan chức năng… Đồng thời, phản ánh việc hỗ trợ người dân trong sản xuất, để động viên nhân dân ra khơi bám biển, một mặt nhằm phát triển kinh tế, mặt khác để bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc; tránh để các thế lực thù địch kích động, chống phá.

Cần tiếp tục tuyên truyền việc triển khai học tập, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và nghị quyết đại hội Đảng các cấp; việc triển khai thực hiện Kết luận số 05-KL/TU, ngày 29/6/2016 về một số chủ trương nâng cao năng lực, đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng về sắp xếp, tinh giản bộ máy, biên chế, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan, đơn vị…

Chủ đề BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Chủ đề An toàn giao thông

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast