Kỷ niệm Năm đoàn kết hữu nghị Việt – Lào phải được tổ chức long trọng

Sáng 06/07, Ban chỉ đạo thực hiện các hoạt động “Năm đoàn kết hữu nghị Việt – Lào” và tổ công tác triển khai hợp tác với các tỉnh Lào, Thái Lan của tỉnh Hà Tĩnh tổ chức cuộc họp triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì buổi làm việc.

Thực hiện chủ trương của hai Đảng, hai Nhà nước, chỉ đạo của Bộ chính trị và triển khai Đề án “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào 2012”, tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành kế hoạch tổng thể và thành lập Ban chỉ đạo với các hoạt động thiết thực gắn với tình hình thực tế của tỉnh và mối quan hệ hợp tác trong thời gian qua giữa Hà Tĩnh với các nước bạn Lào. Các cuộc gặp gỡ, trao đổi cấp cao giữa lãnh đạo các tỉnh được tiến hành thường xuyên và đạt được những kết quả quan trọng, tạo nền tảng vững chắc thúc đẩy mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa các tỉnh của hai nước lên một tầm cao mới.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt yêu cầu Ban chỉ đạo phải tổ chức kỷ niệm long trọng,, mang lại ý nghĩa thiết thực

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đinh Xuân Việt yêu cầu Ban chỉ đạo phải tổ chức kỷ niệm long trọng,, mang lại ý nghĩa thiết thực

Tĩnh Hà Tĩnh đã chủ động xây dựng kế hoạch về việc xúc tiến thành lập Khu hợp tác kinh tế biên giới Hà Tĩnh – Bôlykhămxay theo mô hình “Một khu vực, hai quốc gia, một chính sách”. Tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục tạo điều kiện giúp đỡ các doanh nghiệp của Lào và doanh nghiệp liên doanh với Lào hoạt động trên địa bàn; tiếp nhận đào tạo tiếng Việt và các chuyên ngành cho 315 cán bộ và học viên của tỉnh Bôlykhămxay, Khăm Muộn và Savanakhet tại các trường học trên địa bàn.

Trên các lĩnh vực Y tế, Văn hoá – Thể thao du lịch Hà Tĩnh tiếp tục có những hoạt động tích phối hợp giao lưu, giúp đỡ tích cực với các tỉnh của nước bạn Lào… Cũng trong thời gian qua, tỉnh Bôlykhămxay, Khăm Muộn tiếp tục tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư và nhân dân Hà Tĩnh đến đầu tư, kinh doanh, giao lưu gặp gỡ tại Bôlykhămxay và Khăm Muộn.

Thực hiện chủ trương của hai Đảng, hai Nhà nước, chỉ đạo của Bộ chính trị về “Năm đoàn kết hữu nghị Việt Nam – Lào”, tỉnh Hà Tĩnh sẽ long trọng tổ chức các hoạt động nhằm thắt chặt mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa Hà Tĩnh với các nước bạn Lào và mối quan hệ giữa hai Đảng, hai nhà nước, đặc biệt ôn lại những truyền thống liên minh chiến đấu của hai dân tộc, sự giúp đỡ và ủng hộ lẫn nhau giữa hai Đảng, hai nước.

Theo đó, Hà Tĩnh sẽ với hợp với các tỉnh Bôlykhămxay, Khăm Muộn tổ chức đêm thơ, giao lưu nghệ thuật giữa Hà Tĩnh với các tỉnh bạn Lào và giao lưu với chuyên gia quân tình nguyện Việt Nam tại Lào; tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ Việt Nam – Lào, 35 năm ký Hiệp ước hữu nghị hợp tác (dự kiến tổ chức ngày 20/07/2012); tổ chức các buổi toạ đàm, chia sẻ kinh nghiệm, giao lưu văn nghệ, hoạt động từ thiện giữa các tổ chức, đoàn thể và nhân dân của các tỉnh. Đồng thời tích cực làm việc với các Bộ, ngành liên quan của hai nước đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo thuận lợi cho người, phương tiện và hàng hoá qua lại cửa khẩu quốc tế Cầu Treo – Nậm Phào, cũng như đầu tư nâng cấp hạ tầng khu kinh tế cửa khẩu…

Đông đảo bà con nhân dân các bộ tộc Lào được các y bác sỹ tình nguyện Hà Tĩnh khám chữa bệnh miễn phí

Đông đảo bà con nhân dân các bộ tộc Lào được các y bác sỹ tình nguyện Hà Tĩnh khám chữa bệnh miễn phí

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Đinh Xuân Việt cho rằng, các hoạt động trong khuôn khổ kỷ niệm “Năm đoàn kết hữu nghị Việt – Lào” diễn ra trong điều kiện gặp nhiều khó khăn và liên quan đến nhiều lĩnh vực hoạt động. Vì vậy, Ban chỉ đạo phải tích cực, chủ động phối hợp với các Ban, ngành liên quan của các bên xây dựng kế hoạch tỉ mỉ, khoa học, phù hợp với điều kiện cụ thể của mỗi địa phương.

Để các hoạt động đạt hiệu quả cao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ lưu ý với Ban chỉ đạo đẩy mạnh các hoạt động thông tin tuyên truyền; phân công nhiệm vụ cụ thể cho các nhóm thành viên của tổ công tác trong từng lĩnh vực…

Cũng tại buổi làm việc, Tổ công tác triển khai hợp tác với các tỉnh Lào, Thái Lan của Hà Tĩnh đã tổng kết đánh giá những kết quả trong thời gian qua và xây dựng kế hoạch hoạt động 6 tháng cuối năm 2012.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast