Làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, xứng đáng là người đại biểu dân cử

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử lược ghi và trân trọng giới thiệu tới bạn đọc chương trình hành động của ông Trần Nhật Tân – Giám đốc Sở Công thương, ứng cử viên HĐND tỉnh khóa XVII.

lam tot nhiem vu chuyen mon xung dang la nguoi dai bieu dan cu

Thời gian qua, với các cương vị công tác khác nhau, đặc biệt trong thời gian là Ủy viên BCH Tỉnh ủy, Giám đốc sở Công Thương, tôi đã chủ động, kịp thời tham mưu cho Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và chỉ đạo, tổ chức triển khai tốt các nhiệm vụ thuộc lĩnh vực Công Thương, góp phần đưa kinh tế - xã hội của tỉnh nhà phát triển. Các chỉ số phát triển lĩnh vực công nghiệp, thương mại, dịch vụ đều tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình chung cả nước. Năm 2015, sở Công Thương là đơn vị dẫn đầu thi đua toàn tỉnh, được Thủ tướng Chính phủ tặng Cờ thi đua xuất sắc và được Chủ tịch nước trao tặng Huân chương lao động hạng Nhất.

Tôi mong muốn được cử tri tín nhiệm bầu là Đại biểu HĐND tỉnh để bản thân có điều kiện tiếp tục phấn đấu, phát huy tốt nhất vai trò đại biểu HĐND tỉnh và người đứng đầu của ngành Công Thương. Tôi sẽ thường xuyên gắn bó, lắng nghe nguyện vọng của cử tri, kịp thời phản ánh đến các cấp, các ngành và tại các diễn đàn HĐND tỉnh; Tham gia bàn và tìm các giải pháp phát triển KT-XH huyện Cẩm Xuyên gắn với trách nhiệm chuyên môn của sở Công Thương, đặc biệt là khâu đột phá thứ 02 tại Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Cẩm Xuyên lần thứ 31, nhiệm kỳ 2015 – 2020: “Đẩy mạnh xã hội hóa đầu tư, tập trung phát triển du lịch, thương mại”. Trước mắt, tập trung chú trọng thực hiện 03 lĩnh vực trọng tâm sau:

Thứ nhất, bên cạnh triển khai các Đề án phát triển công nghiệp trọng điểm của tỉnh, sẽ ưu tiên cho phát triển công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp nông thôn, công nghiệp chế biến nông sản, thủy sản gắn với xây dựng nông thôn mới, đảm bảo hiện đại, bền vững, sạch về môi trường. Trong nhóm nhiệm vụ này, huyện Cẩm Xuyên sẽ là một mắt xích quan trọng. Theo đó, sẽ tập trung nguồn lực hoàn thiện hạ tầng, tổ chức phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo tại cụm Công nghiệp Bắc Cẩm Xuyên; hình thành và phát triển cụm công nghiệp chế biến thủy hải sản tại Cẩm Nhượng và xây dựng các điểm TTCN chế biến nông sản tại một số xã.

lam tot nhiem vu chuyen mon xung dang la nguoi dai bieu dan cu

Giám đốc Sở Công thương Trần Nhật Tân cùng đoàn công tác của BCĐ Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" kiểm tra, khảo sát một số điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn Hà Tĩnh

Thứ hai, chú trọng triển khai hiệu quả các nhiệm vụ của Đề án phát triển thương mại dịch vụ, thương mại nông thôn được thông qua tại các Nghị quyết HĐND tỉnh nhằm từng bước đưa thương mại dịch vụ của tỉnh phát triển. Đối với huyện Cẩm Xuyên, sắp tới sẽ tập trung cho kết nối chuỗi tiêu thụ tại chợ, điểm thương mại, du lịch thành chuỗi thương mại - dịch vụ gắn với du lịch biển Thiên Cầm, du lịch sinh thái Kẻ Gỗ và chế biến thủy sản tại làng nghề Cẩm Nhượng.

Thứ ba, tăng cường công tác QLTT, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, ổn định thị trường nội địa, đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo dựng môi trường sống và môi trường kinh doanh lành mạnh cho người dân, doanh nghiệp.

Cuối cùng, tôi sẽ dành nhiều thời gian cho hoạt động của đại biểu HĐND để gặp gỡ, lắng nghe ý kiến, nguyện vọng của nhân dân; chủ động, trực tiếp xử lý những vấn đề thuộc thẩm quyền hoặc kịp thời phản ánh, tham mưu hướng xử lý đến các đơn vị, cơ quan chuyên môn liên quan nhằm giải quyết sớm nhất các vấn đề cử tri quan tâm.

Chủ đề ĐẠI BIỂU QUỐC HỘI VÀ HĐND CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast