Linh hoạt, sáng tạo trong chỉnh trang đô thị ở TP Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Đó là một trong những vấn đề Bí thư thành uỷ Hà Tĩnh - Nguyễn Hồng Lĩnh đặt ra trong kết luận cuộc họp BTV thành uỷ diễn ra sáng nay (27/3).

linh hoat sang tao trong chinh trang do thi o tp ha tinh

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tình hình KT-XH, QP-AN quý I năm 2017, Đề án Đẩy mạnh CCHC thành phố Hà Tĩnh giai đoạn 2017 – 2021, kế hoạch kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 10 năm thành lập thành phố.

Trên cơ sở đó, các đại biểu đã tập trung đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của BTV Thành uỷ trong thực hiện nhiệm vụ quý I, nhất là đối với công tác xây dựng đô thị văn minh, xây dựng NTM. Tăng cường phát động thi đua chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh, 10 năm thành lập thành phố gắn với xây dựng đô thị loại II.

linh hoat sang tao trong chinh trang do thi o tp ha tinh

Trưởng phòng Kinh tế thành phố Trần Hậu Tuấn: Hiện nay, việc quản lý công tác giết mổ gia cầm còn hết sức khó khăn nên cần có sự chỉ đạo của BTV để sớm thực hiện.

Tập trung làm rõ một số mặt hạn chế như: trật tự đô thị, quản lý đô thị, giải phóng mặt bằng, tiến độ và chất lượng xây dựng công trình cơ bản, tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Một số ý kiến cũng đề xuất, bổ sung việc đánh giá rà soát những nguyên nhân, tồn tại trong thực hiện đề án CCHC. Đề xuất một số giải pháp cần tập trung trong công tác xây dựng Đảng để thực hiện tốt nhiệm vụ quý II.

linh hoat sang tao trong chinh trang do thi o tp ha tinh

Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường Trương Quốc Long: Các phường, xã cần tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân để sớm hoàn thành việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Kết luận hội nghị, Bí thư thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh nhấn mạnh, sự đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành gắn với sự quyết liệt trong thực hiện đã đem lại những kết quả khá tốt trong quý I. Tuy nhiên, một số lĩnh vực vẫn còn hạn chế như chỉnh trang đô thị, tiến độ thực hiện xây dựng cơ bản… cần đôn đốc, kiểm tra, chỉ đạo.

Bí thư thành uỷ cũng lưu ý, trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, trách nhiệm của người đứng đầu chưa thể hiện rõ, hoạt động của các đoàn công tác chưa hiệu quả.

Thời gian tới, đề nghị các phòng, ban cần rà soát lại các chỉ tiêu của quý để định rõ kế hoạch, nhiệm vụ và có giải pháp khắc phục những điểm hạn chế; tiếp tục thực hiện linh hoạt, sáng tạo kế hoạch chỉnh trang đô thị gắn với giải phóng hành lang, vỉa hè và cần gắn với xây dựng tuyến phố văn minh; tiếp tục nghiên cứu, đầu tư chỉnh sửa đề án CCHC sao cho gắn với thực tiễn của thành phố để có giải pháp hiệu quả; tăng cường quản lý nhà nước trên tất cả các lĩnh vực; bám sát thực hiện chương trình công tác của BTV thành uỷ; phát động các phong trào thi đua nhân kỷ niệm 60 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh và 10 năm thành lập thành phố.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast