Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Giao thông vận tải

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (22/8), Sở GTVT Hà Tĩnh long trọng tổ chức lễ mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành GTVT (28/8/1945 – 28/8/2015).

Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh cùng đông đảo các thế hệ cán bộ, người lao động ngành GTVT Hà Tĩnh.

Diễn văn buổi lễ nhấn mạnh: Kể từ ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ký quyết định thành lập Bộ Giao thông công chính (28/8/1945), đến nay, ngành GTVT Hà Tĩnh cùng với ngành GTVT cả nước trải qua 70 năm xây dựng và phát triển, gắn liền với sự nghiệp cách mạng của đất nước với nhiều thời kỳ hào hùng, sôi nổi.

Mít tinh kỷ niệm 70 năm ngày thành lập ngành Giao thông vận tải ảnh 1

Chương trình văn nghệ chào mừng

Trong những năm tháng chiến tranh, ngành GTVT Hà Tĩnh dù non trẻ nhưng đã góp phần đáng kể vào thắng lợi chung của dân tộc bằng việc mở đường liên tuyến vào các mặt trận phía Nam, củng cố và đảm bảo giao thông sang Lào, tổ chức vận tải bằng xe thô sơ, phương tiện thủy, cung cấp sức người, sức của cho tiền tuyến…

Với vị trí yết hầu, Hà Tĩnh trở thành trọng điểm đánh phá, hủy diệt của máy bay Mỹ, đặc biệt, trên tuyến QL1A, QL15A và đường Hồ Chí Minh... Toàn bộ các tuyến vận tải sắt, thủy, bộ đều bị máy bay Mỹ ném bom dữ dội và tổn thất nặng nề. Nhiều cung đường trở thành “điểm chết” cho tuyến vận tải của ta. Toàn ngành GTVT Hà Tĩnh có 581 cán bộ, chiến sỹ hy sinh và hàng ngàn người để lại một phần xương máu của mình trên từng cây cầu, cung đường.

Với tinh thần “Tất cả cho tiền tuyến miền Nam”, cán bộ, chiến sỹ GTVT Hà Tĩnh thực sự là những người lính chiến trên vị trí của mình, đương đầu với kẻ thù để bảo vệ huyết mạch giao thông. Khẩu hiệu “Địch phá, ta sửa, ta đi”, “Sống bám cầu, bám đường; chết kiên cường, dũng cảm” đã trở thành ý chí và quyết tâm của lực lượng giao thông Hà Tĩnh. Hàng trăm cầu cống bị đánh sập thì hàng trăm ngầm mới, bến phà mới ra đời.

Hòa bình lập lại, cùng với cả nước, ngành GTVT Hà Tĩnh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu vượt bậc và giành được nhiều thành tựu nổi bật. Ngành tập trung phát triển kết cấu hạ tầng GTVT; sớm khắc phục tình trạng xuống cấp, mở rộng và hiện đại hóa có trọng điểm mạng lưới GTVT; chú trọng phát triển vận tải đường bộ, đường biển, đường sông, phát triển giao thông nông thôn (GTNT) và miền núi...

Đến nay, mạng lưới giao thông Hà Tĩnh được xây dựng theo đúng quy hoạch phát triển đến năm 2010, định hướng đến 2020, phát triển hợp lý tạo thành một hệ thống liên hoàn từ quốc lộ - tỉnh lộ - huyện lộ - đến các đường liên xã, trung tâm xã, đáp ứng nhu cầu đi lại và phát triển KT-XH, đảm bảo QPAN.

Phong trào xây dựng đường GTNT - miền núi đã được duy trì và phát triển mạnh mẽ. Tính đến nay, 100% địa phương trong toàn tỉnh có đường ô tô đến trung tâm xã. Mạng lưới GTNT phát triển rộng khắp tới tận từng thôn xóm với chiều dài 7.968 km, trong đó có 4.418 km đường GTNT được nhựa hóa hoặc bê tông hóa.

Với những kết quả đó, ngành GTVT Hà Tĩnh nhiều năm liền là đơn vị dẫn đầu trong cả nước về phong trào làm đường GTNT. Đặc biệt, từ năm 2001 lại nay, ngành liên tục được Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Bộ GTVT tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua xuất sắc; Đảng và Nhà nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng gửi lời chúc mừng đến toàn bộ cán bộ, công nhân viên ngành GTVT Hà Tĩnh. Ngành GTVT Hà Tĩnh hôm nay đã viết tiếp trang sử hào hùng của các thế hệ cha anh, biến ý chí, quyết tâm thành hành động cách mạng, xây dựng ngành phát triển toàn diện, góp phần thức dậy tiềm năng của một vùng duyên hải Bắc miền Trung, xây dựng Hà Tĩnh trở thành một tỉnh công nghiệp và dịch vụ phát triển.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị, cán bộ ngành GTVT Hà Tĩnh tiếp tục tập trung quy hoạch chiến lược và phát triển ngành giao thông phù hợp với tốc độ phát triển của tỉnh; quan tâm đến hạ tầng GTNT nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn; quan tâm đến các dịch vụ vận tải, nhất là vận tải hành khách; tăng cường công tác quản lý nhà nước trong đảm bảo trật tự ATGT…

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast