Mít tinh trọng thể kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(Baohatinh.vn) - Sáng nay (29/4), tại Trung tâm VHTT Hà Tĩnh, Đảng bộ và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức trọng thể Lễ mít tinh kỷ niệm 110 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú – Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1/1904 – 1/5/2004).

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội nói chuyện với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trước lễ kỷ niệm
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội nói chuyện với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh trước lễ kỷ niệm

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu; lãnh đạo bộ, ngành trung ương và các tỉnh: Nghệ An, Quảng Bình, Phú Yên, Bắc Ninh, Bình Định; các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng LLVTND, các vị lão thành tham dự.

Các đồng chí nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước: Đỗ Mười, Lê Khả Phiêu, Nông Đức Mạnh, Lê Đức Anh gửi lẵng hoa chúc mừng.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm

Diễn văn tại lễ kỷ niệm do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Thanh Bình trình bày, nêu rõ: Đồng chí Trần Phú đã để lại cho Đảng ta, nhân dân ta một tấm gương sáng về trí tuệ, đạo đức và khí phách của người cộng sản. Đồng chí đã hy sinh cách đây 83 năm nhưng tinh thần yêu nước nồng nàn, tình yêu quê hương, đất nước sâu nặng, niềm tin tưởng, lạc quan cách mạng và lời nhắn nhủ đầy nghĩa khí: “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu” không bao giờ nhạt phai trong trái tim của mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân ta.

Cuộc đời và sự nghiệp cách mạng vẻ vang của đồng chí Trần Phú luôn nhắc nhở mỗi cán bộ, đảng viên hôm nay nêu cao ý chí cách mạng, tự giác tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, kiên trì học tập nâng cao trình độ mọi mặt, tích cực hoạt động thực tiễn, đặt lợi ích của Đảng, của cách mạng và của nhân dân trên lợi ích cá nhân; sẵn sàng cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Tự hào là quê hương của đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng, các thế hệ cán bộ, nhân dân Hà Tĩnh luôn khắc sâu lời căn dặn của đồng chí, giữ vững chí khí cách mạng, vững bước đi theo con đường mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Trong hơn 84 năm qua, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã vượt qua mọi gian khổ, hy sinh, góp phần to lớn vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Ngày nay, trong sự nghiệp đổi mới, phát huy truyền thống yêu nước và cách mạng của quê hương, noi gương chí khí cách mạng của Tổng Bí thư Trần Phú và các thế hệ đi trước, Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đã nỗ lực giành được những kết quả toàn diện, nổi bật trên tất cả các lĩnh vực.

Xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ - Quê hương của đồng chí Trần Phú, qua các thời kỳ cách mạng luôn phát huy những truyền thống tốt đẹp, hoàn thành xuất sắc các mục tiêu, nhiệm vụ, được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động trong thời kỳ đổi mới, là một trong 7 xã đầu tiên của tỉnh về đích nông thôn mới .

Những thành tựu đạt được của Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh trong những năm qua đã khẳng định vai trò, năng lực lãnh đạo của Đảng bộ. Từ thực tiễn lãnh đạo, chỉ đạo, tỉnh Hà Tĩnh đã rút ra nhiều bài học quý báu: Đó là sự kiên định vững vàng, tin tưởng tuyệt đối vào con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và nhân dân ta đã lựa chọn. Chấp hành đầy đủ đường lối, chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Vận dụng sáng tạo các chủ trương của Trung ương vào điều kiện cụ thể của địa phương; là sự nỗ lực vươn lên, không chùn bước trước những khó khăn, thách thức; thường xuyên chăm lo rèn luyện phẩm chất, đạo đức cách mạng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Là bài học về việc phát huy cao độ tinh thần đoàn kết trong Đảng bộ, sự gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân, từ đó tạo nên sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị để thực hiện công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà.

Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm
Văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm

Tại lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Văn Minh – đại diện cán bộ lão thành và Bí thư Tỉnh đoàn Hà Tĩnh Nguyễn Xuân Hùng – đại diện cho thế hệ trẻ phát biểu bày tỏ niềm phấn khởi, tự hào về những thành tựu của đất nước, đặc biệt là những thành tựu của Đảng bộ nhân dân tỉnh nhà. Hai chữ đồng chí, đồng bào gắn bó máu thịt với nhau trong cộng đồng dân cư. Đảng dựa vào nhân dân – nhân dân gắn bó với Đảng tạo nên sức mạnh tổng hợp để vững bước đi lên trên con đường xây dựng quê hương, đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Noi gương đồng chí Trần Phú và các bậc tiền bối cách mạng, hòa cùng dòng chảy hào hùng của lịch sử, các thế hệ thanh niên Hà Tĩnh luôn đoàn kết một lòng dưới ngọn cờ vẻ vang của Đảng, góp phần làm nên những chiến thắng vĩ đại, giành độc lập tự do, thống nhất Tổ quốc. Với lòng tự hào và biết ơn sâu sắc đối với đồng chí Trần Phú và các bậc tiền bối, thế hệ trẻ hôm nay nguyện trau dồi đạo đức cách mạng, phấn đấu học tập, rèn luyện để có "tâm trong trí sáng hoài bão lớn", thi đua lập nghiệp, lao động sáng tạo, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; quyết tâm góp sức mình cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng Hà Tĩnh ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ lão thành và lãnh đạo tỉnh
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Quốc hội chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ lão thành và lãnh đạo tỉnh

Thêm một số hình ảnh văn nghệ tại lễ kỷ niệm:

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast