Nâng cao nhận thức thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc

Ngày 18/3, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương tổ chức hội nghị toàn quốc tổng kết công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc trên đất liền năm 2012; triển khai nhiệm vụ 2013. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh tới dự.

Hơn 600 đại biểu đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và các cơ quan báo chí, truyền thông tham dự hội nghị.

Hơn 600 đại biểu đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể trung ương và 63 tỉnh, thành phố trong cả nước và các cơ quan báo chí, truyền thông tham dự hội nghị.

Năm 2012, hoạt động trên cả ba mặt công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc trên đất liền đã được triển khai đồng bộ, toàn diện và mạnh mẽ. Hình thức, phương thức thông tin phong phú, ấn phẩm tuyên truyền nhiều và đa dạng hơn, thông tin bằng tiếng nước ngoài được đẩy mạnh, nhất là tiếng Anh và tiếng Trung Quốc.

Công tác đấu tranh, phản bác các luận điệu thù địch và quan điểm sai trái, xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước ta, nhất là vấn đề liên quan đến chủ quyền biên giới quốc gia, biển Đông, tôn giáo, dân tộc, dân chủ, nhân quyền… được triển khai một cách chủ động, kịp thời và linh hoạt, giúp cộng đồng quốc tế, người Việt Nam ở nước ngoài hiểu rõ hơn về tình hình trong nước, đường lối, quan điểm, chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước ta về những vấn đề quan trọng của đất nước, khu vực và quốc tế.

Bên cạnh những kết quả quan trọng đã đạt được, hội nghị cũng đã chỉ ra những hạn chế, yếu kém cần tập trung khắc phục trên các lĩnh vực thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc thời gian qua; phân tích sâu nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan, xác định mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp cho năm 2013 và thời gian tới.

Phát biểu tại hội nghị, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Đinh Thế Huynh nhấn mạnh, công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và cắm mốc trên đất liền trong năm 2013 cần tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, của mọi tầng lớp nhân dân về vị trí, vai trò, ý nghĩa quan trọng của công tác thông tin đối ngoại, tuyên truyền biển, đảo và phân giới cắm mốc; tiếp tục đổi mới nâng cao hơn nữa hiệu quả của các hoạt động thông tin, tuyên truyền về đường lối, quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với các vấn đề quan trọng của đất nước, khu vực và quốc tế; tăng cường nắm bắt tình hình, nâng cao chất lượng công tác dự báo, nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phản bác những thông tin sai sự thật, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch, phần tử cơ hội, góp phần tạo sự ổn định, thống nhất và tạo đồng thuận xã hội, tạo điều kiện thuận lợi cho công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast