Nâng cao nhận thức về công tác nội chính trong các tầng lớp nhân dân

(Baohatinh.vn) - Ngày 21/5, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long làm trưởng đoàn có các buổi làm việc với xã: Đức Thanh, Đức Lâm (Đức Thọ) và Huyện ủy Đức Thọ để khảo sát, nắm tình hình phục vụ việc xây dựng Đề án Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về công tác nội chính.

Nâng cao nhận thức về công tác nội chính trong các tầng lớp nhân dân ảnh 1
Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long đề nghị các địa phương đảm bảo thực hiện tốt công tác nội chính, làm cho người dân có ý thức chấp hành pháp luật, tránh những tiềm ẩn nguy hiểm

Trong buổi sáng, đoàn nghe lãnh đạo các xã Đức Thanh và Đức Lâm báo cáo tình hình công tác nội chính của 2 Đảng bộ. Theo đó, thời gian qua, Đảng bộ và nhân dân 2 xã đã nỗ lực phấn đấu, đoàn kết một lòng vượt qua mọi khó khăn, thách thức, giành được nhiều kết quả khá toàn diện trên tất cả các lĩnh vực.

Nâng cao nhận thức về công tác nội chính trong các tầng lớp nhân dân ảnh 2
Nâng cao nhận thức về công tác nội chính trong các tầng lớp nhân dân ảnh 3
Đoàn công tác làm việc với các xã Đức Lâm và Đức Thanh

Hàng năm, các địa phương đã tổ chức quán triệt đầy đủ các NQ, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật Nhà nước về nhiệm vụ quân sự địa phương; quản lý tốt lực lượng vũ trang; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo giáo dục chính trị tư tưởng nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về 2 nhiệm vụ chiến lược "xây dựng và bảo vệ Tổ quốc" trong tình hình mới, kết hợp phát triển KT-XH với công tác quân sự địa phương - an ninh nông thôn; tổ chức hoạt động tư pháp đảm bảo đúng luật, tạo thuận lợi để nhân dân giao dịch, chú trọng công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật đến tận nhân dân.

Nâng cao nhận thức về công tác nội chính trong các tầng lớp nhân dân ảnh 4
Lãnh đạo xã Đức Thanh báo cáo hoạt động nội chính của địa phương trong thời gian qua

Chiều cùng ngày, đoàn có cuộc làm việc với Huyện ủy Đức Thọ. Từ năm 2011 đến nay, BTV Huyện ủy đã tổ chức 6 cuộc kiểm tra tại 6 xã, thị trấn. Qua kiểm tra đã phát hiện một số vi phạm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền xã, thị trấn trong việc quản lý ngân sách, đầu tư xây dựng cơ bản, quản lý đất đai.

Nâng cao nhận thức về công tác nội chính trong các tầng lớp nhân dân ảnh 5
Bí thư huyện ủy Đức Thọ Võ Công Hàm báo cáo việc thực hiện các nhiệm vụ của địa phương

Thanh tra huyện cũng tổ chức nhiều cuộc thanh tra, tập trung vào các lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng; qua đó, phát hiện các vi phạm, đề xuất xử lý nghiêm túc về kinh tế, hành chính, đồng thời kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền khắc phục những sơ hở trong cơ chế, chính sách và hạn chế trong công tác quản lý nhà nước.

Việc kê khai tài sản thu nhập cá nhân hàng năm được triển khai theo đúng quy định, với hơn 1.432 bản kê khai, đạt 100% kế hoạch trong 3 năm;

Công an huyện thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc, tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc tiếp nhận, xử lý tin báo, tố giác tội phạm theo quy định; chỉ đạo kiên quyết trong quá trình điều tra các vụ án; tích cực tấn công tội phạm tham nhũng, tội phạm kinh tế.

Chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra truy tố các vụ án tham nhũng được nâng lên. Tòa án đã có nhiều cố gắng trong việc đẩy mạnh xét xử các vụ án về tham nhũng, tranh chấp đất đai, đền bù GPMB, đảm bảo chất lượng và tiến độ theo quy định, góp phần đảm bảo ổn định chính trị, ANTT trên địa bàn...

Tại buổi làm việc, Huyện ủy Đức Thọ cũng đưa ra những kiến nghị, đề xuất về công tác nội chính của huyện trong thời gian tới cũng như đóng góp y kiến cho đoàn công tác trong việc xây dựng Đề án Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về công tác nội chính phù hợp với tình hình mới.

Phát biểu tại các cuộc làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long nghiêm túc tiếp thu những kiến nghị, góp ý của 2 Đảng bộ xã Đức Lâm, Đức Thanh và Huyện ủy Đức Thọ cho việc xây dựng Đề án Nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về công tác nội chính, đồng thời nhấn mạnh: các cấp ủy cần quan tâm hơn công tác của khối nội chính; tăng cường năng lực hoạt động của các cơ quan trong khối, rà soát nhiệm vụ, điều kiện, cơ chế hoạt động để có sự đề xuất, đóng góp vào dự thảo Nghị quyết; cần có sự phổ biến, giáo dục pháp luật có trọng tâm, thực chất hơn để các tầng lớp nhân dân có sự thay đổi nhận thức về công tác nội chính.

Phó Bí thư Tỉnh ủy cũng đề nghị các địa phương đảm bảo thực hiện tốt công tác nội chính, làm cho người dân có ý thức chấp hành pháp luật, tránh những tiềm ẩn nguy hiểm; xác định các nhiệm vụ, giải pháp khả thi, cụ thể trong xây dựng công tác nội chính; tăng cường bám nắm thông tin cơ sở để chủ động trong công tác xử lý, đối phó các vụ việc...

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast