Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ thăm Việt Nam từ ngày 8-9/7

Ngày 2/7, Bộ Ngoại giao Mỹ ra thông cáo cho biết Ngoại trưởng nước này Mike Pompeo chuẩn bị có chuyến công du 5 nước, trong đó có Việt Nam từ ngày 8-9/7.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ thăm Việt Nam từ ngày 8-9/7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. (Nguồn: sputniknews.com)

Trong chuyến thăm Hà Nội trong hai ngày 8 và 9/7, người đứng đầu ngành ngoại giao Mỹ sẽ gặp các quan chức cấp cao của Việt Nam để thảo luận về việc phi hạt nhân hóa chương trình hạt nhân của Triều Tiên một cách hoàn toàn, triệt để, có thể kiểm chứng cũng như các vấn đề song phương và khu vực khác.

Từ ngày 9-10/7, Ngoại trưởng Pompeo sẽ tới Abu Dhabi gặp các nhà lãnh đạo Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) để thảo luận cách thức tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác song phương, thúc đẩy các ưu tiên chung về kinh tế và an ninh.

Từ ngày 10-12/7, ông Pompeo sẽ tháp tùng Tổng thống Trump tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tổ chức tại Brussels (Bỉ), với nội dung thảo luận trọng tâm xoay quanh vấn đề tăng cường chi tiêu quốc phòng và chia sẻ gánh nặng an ninh, nâng cao khả năng răn đe và phòng thủ, đẩy mạnh các nỗ lực của NATO trong cuộc chiến chống khủng bố.

Cũng trong thời gian ở thăm Brussels, ông Pompeo sẽ tham dự phiên họp Hội đồng Năng lượng Mỹ-Liên minh châu Âu (EU), đồng thời cùng với NATO đồng chủ trì hội nghị Ngoại trưởng các nước thuộc Liên minh toàn cầu chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS)./.

Theo TTXVN

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast