Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thăm, làm việc tại Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Chiều 14/1, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang có buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và Tập đoàn Kuo Kuang Motor Transportatinon (Đài Loan) đến tìm hiểu cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh.

Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y cùng lãnh đạo một số sở, ngành liên quan tiếp, làm việc với đoàn.

nguyen chu tich nuoc truong tan sang tham lam viec tai ha tinh

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tập đoàn Kuo Kuang Motor Transportatinon đã giới thiệu một số nét cơ bản về lĩnh vực đầu tư, ngành nghề sản xuất của tập đoàn.

Theo đó, Kuo Kuang Motor Transportatinon là tập đoàn chuyên về điều hành, khai thác vận chuyển hành khách và sản xuất xe bus tại Đài Loan. Hiện Kuo Kuang đang trực tiếp vận hành hơn 1.000 đầu xe bus các loại với lượng khách phục vụ trên các tuyến đạt 100%.

Kuo Kuang Motor Transportatinon đang xây dựng chiến lược đầu tư sang khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Kuo Kuang sẽ đầu tư trong lĩnh vực khai thác, vận chuyển hành khách với các giải pháp an toàn giao thông; đầu tư bến bãi theo tiêu chuẩn hiện đại; sản xuất xe bus phục vụ thị trường Việt Nam và tiến tới xuất khẩu sang thị trường các nước Đông Nam Á. Trong sản xuất xe bus, Kuo Kuang Motor Transportatinon còn có ý định thu hút một số doanh nghiệp vệ tinh ở Đài Loan sang Việt Nam sản xuất linh kiện, phụ tùng.

nguyen chu tich nuoc truong tan sang tham lam viec tai ha tinh

Lãnh đạo Tập đoàn Kuo Kuang Motor Transportatinon và đối tác

“Với chính sách thu hút đầu tư và những tiềm năng lợi thế về mặt bằng, hạ tầng… chúng tôi nhận thấy Hà Tĩnh có nhiều khả năng sẽ là điểm đến đầu tư, sản xuất trên lĩnh vực mà tập đoàn chúng tôi đã từng có kinh nghiệm và thế mạnh.” – ông Wu Ting Fa, Chủ tịch Tập đoàn Kuo Kuang nói.

Tại buổi làm việc, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cảm ơn lãnh đạo Tập đoàn Kuo Kuang Motor Transportatinon đã có mối quan tâm và có ý định đầu tư vào Việt Nam cũng như vào Hà Tĩnh.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cho rằng, Hà Tĩnh với KKT Vũng Áng đã và đang được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước triển khai các dự án lớn, trong đó có Tập đoàn Formosa đầu tư vào cảng biển, sản xuất sắt thép… Đây là một trong những thuận lợi để Tập đoàn Kuo Kuang đầu tư nhà máy sản xuất linh kiện máy móc, thiết bị và hoạt động vận tải.

Nguyên Chủ tịch nước đề nghị Tập đoàn Kuo Kuang sớm xây dựng kế hoạch đầu tư cụ thể, đề xuất địa điểm, lĩnh vực đầu tư khả thi. Đối với tỉnh Hà Tĩnh, cần tiếp tục phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi về thủ tục, GPMB… để nhà đầu tư vào khảo sát, tìm hiểu.

Trước đó, vào sáng nay, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến thăm, chúc tết Đảng bộ và nhân dân xã Đức Hòa (Đức Thọ).

nguyen chu tich nuoc truong tan sang tham lam viec tai ha tinh

Nói chuyện với cán bộ và nhân dân xã Đức Hòa, nguyên Chủ tịch nước bày tỏ vui mừng trước những kết quả nổi bật của địa phương, nhất là trên lĩnh vực xây dựng Đảng, xây dựng NTM. Trong điều kiện khó khăn do thiên tai, lũ lụt nhưng Đảng bộ và nhân dân Đức Hòa đã đoàn kết, chung sức, đồng lòng vượt qua khó khăn thách thức.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang mong muốn Đảng bộ, nhân dân Đức Hòa tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng NTM, giảm tỷ lệ hộ nghèo, đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân ngày càng được nâng cao.

nguyen chu tich nuoc truong tan sang tham lam viec tai ha tinh

Cũng trong chuyến thăm, làm việc tại Hà Tĩnh, nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã đến dâng hương tại Nhà thờ Mai Hắc Đế ở xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast