Nguyên Chủ tịch Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt thăm Hà Tĩnh

Sáng 30-5, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt đã có chuyến thăm Hà Tĩnh. Đón tiếp và làm việc với đồng chí Phạm Thế Duyệt có Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Thanh Bình; Đại tá Nguyễn Đức Tới - UVBTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Hà Tĩnh; lãnh đạo Công ty CP Sắt Thạch Khê.

Đến thăm khai trường mỏ sắt Thạch Khê, đồng chí Phạm Thế Duyệt bày tỏ vui mừng khi được chứng kiến những vỉa quặng ở độ sâu -8m và được biết, vừa qua, trong quá trình bóc đất tầng phủ đã phát lộ thêm vỉa quặng sắt thứ 2 với trữ lượng khá lớn ở độ sâu -22m so với mực nước biển. Trữ lượng vỉa quặng sắt có thể lên tới từ 700.000 - 800.000 tấn, với hàm lượng sắt đạt khoảng 62%.

Đồng chí Phạm Thế Duyệt thăm khu vực khai thác mỏ sắt Thạch Khê
Đồng chí Phạm Thế Duyệt thăm khu vực khai thác mỏ sắt Thạch Khê

Đến nay Công ty CP Sắt Thạch Khê đã bóc đất tầng phủ được 12 triệu m3, đạt 90 % kế hoạch; đáy công trường sâu nhất đạt -34m so với mực nước biển. Các đơn vị thi công đang tập trung bóc, tách phần đất cát còn lại để cuối năm 2011 này hoàn thành việc bóc xong đất tầng phủ…

Trao đổi với các đồng chí lãnh đạo tỉnh và CBCNV Công ty CP Sắt Thạch Khê, đồng chí Phạm Thế Duyệt đánh giá cao những thay đổi vượt bậc trên các mặt KT - XH của tỉnh và khẳng định: Dự án khai thác Mỏ sắt Thạch Khê cùng với một số dự án trọng điểm được triển khai trên địa bàn là điều kiện thuận lợi để Đảng bộ và nhân dân Hà Tĩnh đẩy nhanh tốc độ phát triển, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII. Đồng thời, đồng chí Phạm Thế Duyệt cũng lưu ý lãnh đạo tỉnh trong quá trình thực hiện công tác di dời dân, GPMB phải thực hiện khoa học, gắn với an sinh xã hội; các đơn vị thi công phải chú ý đến bảo vệ môi trường sinh thái.

Nhân dịp này, nguyên Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Phạm Thế Duyệt đã đến thăm và nói chuyện với cán bộ chiến sỹ Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast