Nhiều công trình hạ tầng thiết yếu ở TP Hà Tĩnh chưa đáp ứng yêu cầu

(Baohatinh.vn) - Tại buổi đối thoại với bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng dân phố các phường/xã chiều 5/2, Bí thư thành ủy Hà Tĩnh thừa nhận, hiện nay, hạ tầng thành phố còn yếu do đầu tư công đang bị cắt giảm, nhiều công trình hạ tầng thiết yếu chưa đáp ứng yêu cầu của nhân dân.

nhieu cong trinh ha tang thiet yeu o tp ha tinh chua dap ung yeu cau

Sau khi thông báo nhanh kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển KT - XH, QP-AN; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2017, hội nghị đã triển khai nhiệm vụ năm 2018. Theo đó, thành phố yêu cầu các phường xã, tổ dân phố tập trung lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời, hiệu quả, huy động tối đa các nguồn lực hoàn thành các tiêu chí và đề án nâng hạng đạt đô thị loại II trình cấp có thẩm quyền vào giữa năm 2018;

nhieu cong trinh ha tang thiet yeu o tp ha tinh chua dap ung yeu cau

Tập trung chỉ đạo phát triển sản xuất, duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế gắn với chuyển đổi cơ cấu kinh tế; hoàn thành 1 số dự án trọng điểm về nâng cấp kết cấu hạ tầng, chỉnh trang đô thị, các công trình thuộc chương trình mục tiêu, xây dựng NTM; đẩy mạnh xây dựng nếp sống văn hoá, văn minh đô thị; tăng cường CCHC, nâng cao năng lực, hiệu quả quản lý nhà nước; thực hiện tốt các chính sách xã hội, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ vững QP-AN, đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn…

nhieu cong trinh ha tang thiet yeu o tp ha tinh chua dap ung yeu cau

Ông Nguyễn Văn Viện - Trưởng thôn Tân Phú (Thạch Trung): Mong UBND thành phố quan tâm giúp đỡ Thạch Trung hoàn thiện việc cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.

Tại hội nghị, các bí thư chi bộ, tổ trưởng các tổ dân phố đã kiến nghị về tiến độ cấp đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất chậm; việc tổ chức hội chợ không đúng thời điểm gây thất thu cho thương mại – dịch vụ trên địa bàn trong dịp Tết.

nhieu cong trinh ha tang thiet yeu o tp ha tinh chua dap ung yeu cau

Ông Đậu Xuân Sinh - Tổ trưởng tổ dân phố 15, phường Bắc Hà: Thành phố cần quản lý chặt chẽ hơn hoạt động giết mổ và bán thịt trên các tuyến đường của người dân

Việc quản lý giết mổ và đảm bảo VSATTP còn lỏng lẻo; sự xuống cấp của một số tuyến đường, công trình thuỷ lợi; vấn đề bất cập trong chỉnh trang vỉa hè gây mất mỹ quan đô thị; bất cập trong thu gom rác thải...

nhieu cong trinh ha tang thiet yeu o tp ha tinh chua dap ung yeu cau

Ông Trần Hữu Tần - Bí thư Chi bộ khối phố Trung Đình (Thạch Quý): Thành phố cần có chủ trương thu gom rác thải cho phường Thạch Quý.

Qua nghe các ý kiến, lãnh đạo thành phố và trưởng các phòng chuyên môn đã giải đáp những băn khoăn, thắc mắc của các đại biểu. Trong điều kiện nguồn ngân sách khó khăn và có nhiều vấn đề tồn tại từ nhiều năm trước, lãnh đạo thành phố sẽ nỗ lực từng bước tháo gỡ và mong nhận được sự chia sẻ, phối hợp tích cực của các địa phương.

nhieu cong trinh ha tang thiet yeu o tp ha tinh chua dap ung yeu cau

Chủ tịch UBND thành phố Hà Văn Trọng: Về những câu hỏi liên quan đến vấn đề hạ tầng, thành phố xin tiếp thu, khảo sát và cân đối nguồn vốn để đầu tư các công trình cấp thiết.

Kết luận hội nghị, Bí thư thành uỷ Nguyễn Hồng Lĩnh đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị góp ý chân thành, thẳng thắn của đội ngũ cán bộ thôn xóm. Bí thư thành uỷ thừa nhận, hiện nay, hạ tầng thành phố còn yếu do đầu tư công đang bị cắt giảm, nhiều công trình hạ tầng thiết yếu chưa đáp ứng yêu cầu của nhân dân.

nhieu cong trinh ha tang thiet yeu o tp ha tinh chua dap ung yeu cau

Bí thư Thành uỷ NGuyễn Hồng Lĩnh chia sẻ những khó khăn hiện nay của thành phố và mong nhận được sự đồng tâm, hiệp lực của toàn thể cán bộ và nhân dân.

Bí thư Thành uỷ mong muốn nhận được sự chia sẻ của nhân dân và đề nghị các địa phương, đơn vị chung sức, đồng lòng cùng thực hiện thành công mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội năm 2018. Ngoài ra, cần thực hiện tốt các quy định, chỉ thị của các cấp về các vấn đề trước, trong và sau Tết nguyên đán.

Bí thư Thành uỷ cũng đề nghị các phường xã giải quyết tốt hơn các kiến nghị của người dân trong các cuộc đối thoại thường kỳ. UBMTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội sau đối thoại thường xuyên giám sát thực hiện kết luận sau đối thoại; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân thực hiện kết luận của chủ trì đối thoại.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast