Phát huy vai trò Đảng ủy Khối CCQ tỉnh trong thực hiện nhiệm vụ chính trị

(Baohatinh.vn) - Sáng 21/7, tại TP. Hà Tĩnh, Đảng ủy Khối các cơ quan các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên tổ chức hội nghị giao ban năm 2016.

phat huy vai tro dang uy khoi ccq tinh trong thuc hien nhiem vu chinh tri

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và 135 đại biểu đến từ Đảng ủy Khối các cơ quan 18 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên cùng tham dự.

Phát biểu chào mừng hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Nam Hồng nhấn mạnh: Khu vực miền Trung – Tây Nguyên là vùng đất giàu truyền thống lịch sử, văn hóa và cách mạng. Những lợi thế về tự nhiên, kinh tế, văn hóa, xã hội là điều kiện để các tỉnh gắn bó với nhau, hợp tác chặt chẽ, đồng hành cùng cả nước trong công cuộc đổi mới. Hội nghị lần này là diễn đàn để các đơn vị gặp gỡ, giao lưu, cũng là cầu nối quan trọng để Đảng ủy Khối CCQ tỉnh, thành miền Trung - Tây Nguyên tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, gắn bó mật thiết, giúp nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

phat huy vai tro dang uy khoi ccq tinh trong thuc hien nhiem vu chinh tri

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Trần Nam Hồng phát biểu tại hội nghị

Thông tin nhanh tình hình KT-XH của địa phương thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định sự phát triển của Hà Tĩnh có đóng góp lớn, mang tính chất quyết định của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và cán bộ, đảng viên Khối CCQ tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy mong muốn, tại hội nghị các đại biểu thảo luận sôi nổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm sáng tạo, tìm giải pháp nâng cao hơn nữa vai trò, chức năng của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh. Yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Hà Tĩnh tiếp thu nghiêm túc kết quả của hội nghị, kinh nghiệm công tác của các đơn vị bạn để tiếp tục cụ thể hóa các nhiệm vụ, triển khai tổ chức có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Khối lần thứ 15, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18…

phat huy vai tro dang uy khoi ccq tinh trong thuc hien nhiem vu chinh tri

Báo cáo đề dẫn tại hội nghị, Bí thư Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Hà Tĩnh Trần Thế Dũng đã khẳng định rõ vai trò quan trọng của Đảng ủy Khối trong hệ thống chính trị; những biến động, điều chỉnh trong trải nghiệm mô hình hoạt động của Đảng bộ Khối.

phat huy vai tro dang uy khoi ccq tinh trong thuc hien nhiem vu chinh tri

Đại biểu Đinh Thị Thanh Hà (đoàn Thanh Hóa): Cần nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu và thường xuyên sâu sát cơ sở để kịp thời tham mưu, đề xuất giải pháp thực hiện tốt các nhiệm vụ, lĩnh vực được phân công.

Hội nghị cũng đã ghi nhận 17 tham luận của các đại biểu trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng, trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, việc nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng, chất lượng sinh hoạt chi bộ; tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những vướng mắc trong quá trình thực hiện Quy định 293 của Ban Bí thư về chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy của Đảng ủy Khối CCQ tỉnh…

phat huy vai tro dang uy khoi ccq tinh trong thuc hien nhiem vu chinh tri

Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Hà Tĩnh trao cờ luân lưu tổ chức hội nghị cho Đảng ủy Khối CCQ tỉnh Đắk Lắk.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast