Phó chủ tịch UBND Tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng Khu di tích lịch sử Xô viêt Nghệ Tĩnh

Sáng 3/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã có chuyến kiểm tra tiến độ thực hiện dự án tôn tạo, nâng cấp và mở rộng Khu di tích lịch sử Xô viết Nghệ Tĩnh tại ngã ba Nghèn, huyện Can Lộc.

Dự án xây dựng Khu di tích lịch sử Xô Viết Nghệ Tĩnh có tổng mức đầu tư gần 93 tỷ đồng, gồm các hnạg mục: san nền, tượng đài, hạ tầng khu tượng đài, nhà văn hoá, đường Xô Viết, khu tưởng niệm và đền bù giải phóng mặt bằng.

Đến nay, một số hạng mục chính như: san nền, tượng đài, hạ tầng khu tượng đài của dự án đã cơ bản hoàn thành; các hạng mục còn lại đang được triển khai thi công. Qua kiểm tra Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần chỉ đạo của huyện Can Lộc, nhất là trên lĩnh vực đền bù giải phóng mặt bằng để dự án sớm được triển khai.

Dự án Khu di tích lịch sử tượng đài Xô Viết Nghệ Tĩnh có ý nghĩa lịch sử to lớn, lưu lại những dấu ấn lịch sử thời kỳ 30 - 31, vì vậy ngoài đảm bảo yếu tố góc nhìn và tầm nhìn của tượng đài, các hạng mục công trình phải được đảm bảo chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật.

UBND tỉnh yêu cầu chủ đầu tư tập trung đẩy nhanh tiến độ các hạng mục công trình và phải hoàn thành xong trước ngày 10/8 để kịp chuẩn bị cho các lễ kỷ niệm ngày Xô viết Nghệ Tĩnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast