Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện gặp mặt cán bộ nhân viên Sở Ngoại vụ

Nhân dịp đầu năm mới Quý Tỵ 2013, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đã có buổi gặp mặt các CBCNV Sở Ngoại vụ.

Năm 2012, mặc dù điều kiện kinh tế thế giới gặp nhiều khó khăn nhưng công tác đối ngoại; biên giới; tôn tạo, tăng dày mốc quốc giới và Phi chính phủ của tỉnh ta đã đạt được nhiều kết quả quan trọng góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Về công tác đối ngoại, quan hệ hợp tác quốc tế với các tỉnh của các nước trong khu vực và quốc tế được tăng cường, đặc biệt là quan hệ với các tỉnh Lào và vùng Đông Bắc Thái Lan, Sở đã tổ chức làm việc với Đại sứ quán một số nước; tổ chức hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh tại Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan; tổ chức Hội nghị cấp cao thường niên với tỉnh Bolikhămxay, Khăm Muộn; giới thiệu một số doanh nghiệp Hà Tĩnh có tiềm năng và nhu cầu đầu tư sang tìm kiếm cơ hội đầu tư tại Lào, Thái Lan.

Đặc biệt năm 2012, được Đảng và Nhà nước chọn là “năm hữu nghị Việt – Lào” Hà Tĩnh đã tổ chức thành công lễ Míttin kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt – Lào và 35 năm ngày ký kết hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt – Lào, Sở đã đón và làm việc với nhiều đoàn cấp cao của TW, Bộ ngành, địa phương của Lào sang thăm, làm việc tại tỉnh ta... góp phần vun đắp tình cảm, hữu nghị đặc biệt giữa hai nước nói chung và giữa Hà Tĩnh và các tỉnh của nước Lào nói riêng. Công tác vận động, kêu gọi các tổ chức Phi chính phủ nước ngoài vào hoạt động, hỗ trợ trên địa bàn tỉnh ta đạt được kết quả vượt trội so với năm trước. Hiện nay, có 29 chương trình dự án với tổng giá trị giải ngân trên 100 tỷ đồng (tăng 20% so với năm trước) đang hoạt động trên địa bàn tỉnh; đặc biệt năm 2012, đã vận động được 6 chương trình, dự án về biến đổi khí hậu với giá trị giải ngân lên 50 tỷ đồng. Việc thực hiện tốt công tác này đã góp phần nâng cao đời sống của nhân dân trong các vùng hoạt động của dự án.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thiện đánh giá cao và biểu dương những thành tích đã đạt được mà CBCNV Sở Ngoại vụ đạt được trong những năm qua, nhờ đó đã quảng bá hình ảnh của tỉnh đến với bạn bè quốc tế.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast