Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri huyện Thạch Hà

(Baohatinh.vn) - Sáng 28/4, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng các thành viên Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh tiếp xúc cử tri các xã vùng bãi ngang huyện Thạch Hà. Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cùng dự.

pho thu tuong vuong dinh hue tiep xuc cu tri huyen thach ha

Trước thềm kỳ họp thứ III - Quốc hội khóa XIV, cử tri Thạch Hà bày tỏ, kiến nghị Quốc hội, Chính phủ cần có giải pháp kích thích phát triển sản xuất, tiêu dùng nội địa; giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, đặc biệt là đầu ra cho ngành chăn nuôi hiện đang rất khó khăn. Tăng cường đầu tư xây dựng hệ thống cơ sở hạ tầng, bố trí nguồn vốn cho các xã xây dựng NTM kiểu mẫu, xã khó khăn vùng bãi ngang – vùng đang chịu ảnh hưởng của dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê.

pho thu tuong vuong dinh hue tiep xuc cu tri huyen thach ha

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệnói chuyện với lãnh đạo và cử tri huyện Thạch Hà

Bên cạnh đó, cử tri Thạch Hà cũng rất quan tâm, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ về vấn đề triển khai dự án khai thác mỏ sắt Thạch Khê, ô nhiễm môi trường; chính sách đối với đội ngũ cán bộ cơ sở (thôn, xóm)…

pho thu tuong vuong dinh hue tiep xuc cu tri huyen thach ha

Cử tri Nguyễn Văn Sáu phát biểu ý kiến

Cử tri kiến nghị Quốc hội cần tăng cường hoạt động giám sát việc thực hiện Luật phòng chống tham nhũng, đặc biệt là việc giám sát những vụ tham nhũng, lãng phí, tiêu cực đã được phát hiện vừa qua.

Thay mặt đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến phát biểu tâm huyết, trách nhiệm vì sự phát triển chung của đông đảo cử tri Thạch Hà.

pho thu tuong vuong dinh hue tiep xuc cu tri huyen thach ha

Phó Thủ tướng Chính phủ trân trọng cảm ơn tình cảm, sự tin tưởng của cử tri đối với các ĐBQH, đồng thời thẳng thắn trao đổi và làm rõ thêm một số nội dung liên quan đến phát triển KTXH của đất nước, của tỉnh Hà Tĩnh; những thuận lợi, khó khăn và các định hướng trong giai đoạn sắp tới.

Tiếp thu, giải đáp những băn khoăn, đề xuất, kiến nghị của cử tri, về công tác xây dựng pháp luật, phòng chống tham nhũng, Phó Thủ tướng nêu rõ: “Ý kiến đóng góp của cử tri về công tác xây dựng pháp luật là rất xác đáng, khi xây dựng văn bản luật phải hết sức coi trọng việc đánh giá tác động và tham khảo ý kiến đóng góp của nhân dân. Chính sách muốn đi vào được cuộc sống, điều kiện đầu tiên là phải đảm bảo cuộc sống được phản ánh trong luật. Về vấn đề chống tham nhũng, vừa qua, Trung ương đã rất quyết liệt trong vấn đề xử lý các vụ tham nhũng, tăng cường đảm bảo an ninh quốc phòng và an sinh xã hội”.

Liên quan đến các chính sách xây dựng NTM, Phó Thủ tướng cho biết, BCĐ NTM Trung ương sẽ có khảo sát để ban hành một số chính sách khuyến khích phù hợp với từng vùng miền, địa phương. Quốc hội, Chính phủ chủ trương “nâng đầu, đỡ cuối” đối với xây dựng NTM; không cắt giảm nguồn kinh phí đối với chương trình NTM, giảm nghèo bền vững.

“NTM là quá trình liên tục, không ngưng nghỉ. Các địa phương không chỉ xây dựng hoàn thành đạt chuẩn NTM rồi là nghỉ xả hơi mà phải củng cố, đạt chuẩn bền vững hơn. Đặc biệt là các tiêu chí “mềm” như đời sống văn hóa, tinh thần, tình làng nghĩa xóm, an ninh trật tự… phải được duy trì, củng cố” - Phó Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh.

Về vấn đề tái cơ cấu ngành nông nghiệp, Phó Thủ tướng cho rằng, mỗi địa phương phải có những sản phẩm mang tính khác biệt, có thể ít nhưng phải chất lượng cao.

“Làm thế nào để gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất. Hiện chúng ta mới quan tâm đầu tư cho đầu vào nhưng chưa quan tâm đầu tư cho đầu ra. Chính quyền phải có những chính sách khuyến khích, hỗ trợ đối với các đơn vị, doanh nghiệp, HTX giải quyết đầu ra cho bà con nông dân. Chính phủ đang chỉ đạo các bộ ngành liên quan có những giải pháp hỗ trợ người chăn nuôi”.

Liên quan đến vấn đề khai thác mỏ sắt Thạch Khê, Phó Thủ tướng Chính phủ cho biết tại kỳ họp Quốc hội sắp tới, Đoàn ĐQH Hà Tĩnh sẽ có 2 kiến nghị, đó là giải quyết sinh kế, môi trường cho bà con vùng bị ảnh hưởng và rà soát, đánh giá, nghiên cứu trữ lượng, chất lượng quặng, đặc biệt là khi đi vào khai thác sẽ ảnh hưởng đến môi trường như thế nào?

* Trước buổi tiếp xúc cử tri, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng đoàn đã tham quan các khu dân cư kiểu mẫu, vườn mẫu ở xã Tượng Sơn (Thạch Hà). Tại đây, Phó Thủ tướng vui mừng và ghi nhận đánh giá cao bà con nhân dân địa phương đã nỗ lực vượt qua khó khăn, xây dựng NTM đạt kết quả cao.

pho thu tuong vuong dinh hue tiep xuc cu tri huyen thach ha

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cùng đoàn tham quan vườn mẫu ở xã Tượng Sơn...

pho thu tuong vuong dinh hue tiep xuc cu tri huyen thach ha
pho thu tuong vuong dinh hue tiep xuc cu tri huyen thach ha

... và nói chuyện với cán bộ, nhân dân địa phương

pho thu tuong vuong dinh hue tiep xuc cu tri huyen thach ha

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ thăm hỏi, tăng quà cụ Đinh Thị Tửu, 102 tuổi ở thôn Hà Thanh, xã Tượng Sơn

pho thu tuong vuong dinh hue tiep xuc cu tri huyen thach ha

...và thăm hỏi, tăng quà bệnh nhân đang điều trị ở Trạm y tế xã Tượng Sơn

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ

Trong điều kiện khó khăn nhưng Tượng Sơn đã nỗ lực vượt qua. Kinh tế khởi sắc, cảnh quan môi trường xanh – sạch – đẹp, bộ mặt nông thôn khởi sắc, anh ninh trật tự thôn xóm được đảm bảo. Đây là điều cốt lõi nhất trong xây dựng NTM bền vững.

Chủ đề 65 năm ngày Bác Hồ về thăm Hà Tĩnh

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast