Quan tâm đặc biệt đối với công tác nội chính trên địa bàn Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Ngày 27/5, Tổ công tác Ban Nghiên cứu, soạn thảo Nghị quyết chuyên đề về công tác nội chính của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh đã có buổi làm việc, nắm tình hình tại BQL Khu kinh tế tỉnh, thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh. Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long chủ trì buổi làm việc.

Trước đó, tổ công tác đã tiến hành làm việc, nắm tình hình tại xã Kỳ Lợi và phường Kỳ Trinh (thị xã Kỳ Anh) về công tác nội chính. Buổi chiều, Tổ công tác nghe BQL Khu kinh tế tỉnh, Thường trực Thị ủy Kỳ Anh, Thường trực Huyện ủy Kỳ Anh báo cáo tình hình, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo công tác nội chính từ đầu năm 2011 đến nay.

Quan tâm đặc biệt đối với công tác nội chính trên địa bàn Kỳ Anh ảnh 1

Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long: Cấp ủy, chính quyền các địa phương cần quan tâm đặc biệt đến công tác nội chính.

Thời gian qua, các lực lượng chức năng huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh đã tăng cường các biện pháp nghiệp vụ, bám nắm cơ sở đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả với các loại tội phạm, các tệ nạn xã hội; thực hiện có hiệu quả quy chế phối hợp đảm bảo ANTT, an toàn tài sản giữa lực lượng công an, biên phòng, quân sự với các ngành, cơ quan, doanh nghiệp; chú trọng chăm lo đời sống vật chất, tinh thần của đảng viên vùng giáo, tạo điều kiện để các hoạt động tôn giáo diễn ra đúng pháp luật, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; ban hành các chỉ thị về lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ QP-AN, tuyển quân, giao quân...

Quan tâm đặc biệt đối với công tác nội chính trên địa bàn Kỳ Anh ảnh 2

Trưởng BQL Khu kinh tế tỉnh Hồ Anh Tuấn báo cáo công tác nội chính trên địa bàn KKT

Từ 2011 đến nay, lực lượng chức năng trên địa bàn thị xã Kỳ Anh và huyện Kỳ Anh đã điều tra, khám phá 727 vụ án hình sự, bắt 1.172 đối tượng, khởi tố điều tra 437 vụ, 913 bị can... Công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp được thực hiện nghiêm túc, đúng trình tự, quy định của pháp luật.

BQL Khu kinh tế tỉnh cũng đã phối hợp tốt với lực lượng chức năng tăng cường công tác kiểm tra việc cấp phép lao động cho người nước ngoài, đăng ký tạm trú, tạm vắng của lao động, đặc biệt là lao động nước ngoài; tổng rà soát lao động để xây dựng biện pháp quản lý hữu hiệu, từng bước triển khai hiệu quả việc cấp giấy phép, cấp thẻ cho người và phương tiện ra vào công trường Formosa; phối hợp xây dựng kế hoạch và triển khai tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là trong công tác bồi thường, hỗ trợ di dời TĐC, GPMB phục vụ các dự án.

Quan tâm đặc biệt đối với công tác nội chính trên địa bàn Kỳ Anh ảnh 3

Bí thư Huyện ủy Kỳ Anh Nguyễn Văn Danh: Nên thường xuyên tổ chức các lớp tập huấn nghiệp vụ cho đội ngũ làm công tác nội chính cấp huyện và tương đương.

Tại buổi làm việc, các địa phương, đơn vị đã kiến nghị, đề xuất nhiều ý kiến cho Ban Nghiên cứu, soạn thảo Nghị quyết chuyên đề của BCH Đảng bộ tỉnh về công tác nội chính.

Thay mặt Tổ công tác, Phó Bí thư Tỉnh ủy Lê Thành Long ghi nhận và tiếp thu các ý kiến đề xuất, góp ý của địa phương, đơn vị; khẳng định Tổ công tác sẽ có sự nghiên cứu, chắt lọc để trình lên Ban Soạn thảo xây dựng Nghị quyết một cách đầy đủ, hoàn chỉnh nhất.

Quan tâm đặc biệt đối với công tác nội chính trên địa bàn Kỳ Anh ảnh 4

Lãnh đạo Công an thị xã Kỳ Anh: Hiện nay lực lượng công an xã, phường đã thấy được trách nhiệm của mình trong công tác nội chính, nhất là đảm bảo ANTT, phòng chống các tệ nạn xã hội...

Phó Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền địa phương cần quan tâm đặc biệt đến công tác nội chính; trí tuệ, bình tĩnh trong xử lý các vấn đề liên quan đến an ninh tôn giáo; cẩn thận, cân nhắc trong việc ban hành các văn bản, quyết định. Các cơ quan khối nội chính cần tham mưu đầy đủ, trách nhiệm hơn và có sự chuẩn bị, lượng hóa được những công việc trong tương lai của khối…

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast