Quán triệt công tác tuyên truyền GPMB QL 1A đoạn Cẩm Xuyên và Kỳ Anh

Sáng 7/8, tại Cẩm Xuyên, UBMTTQ tỉnh tổ chức hội nghị quán triệt, bổ sung nhiệm vụ, giải pháp tuyên truyền, vận động công tác đền bù, GPMB Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A đoạn qua 2 huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh. Chủ tịch UB MTTQ tỉnh Từ Văn Diện chủ trì hội nghị.

Theo thống kê của UB MTTQ tỉnh, thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A đoạn qua huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh ảnh hưởng đến 26 xã, thị trấn với trên 4.500 hộ dân. Đến nay, đã tiến hành đo đạc, kiểm kê và áp giá đền bù cho gần 3500 hộ, 1.000 hộ còn lại thưa thực hiện được do các hộ dân còn thắc mắc việc áp giá đền bù.

Tại hội nghị, các đại biểu được nghe BQL Dự án báo cáo về tình hình và tiến độ triển khai Dự án, đồng thời chia sẻ những vướng mắc trên địa bàn và đề xuất, kiến nghị một số nội dung xung quanh việc áp giá và tính công khai, minh bạch trong đền bù.

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBMTTQ Từ Văn Diện ghi nhận những kết quả đã đạt được và biểu dương các ngành, MTTQ, các đoàn thể hai huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh đã phối hợp với chính quyền và Hội đồng bồi thường các cấp tuyên truyền, vận động các hộ dân thực hiện công tác bồi thường trong thời gian qua.

Để kịp bàn giao mặt bằng dự án đúng tiến độ (đến 30-9), Chủ tịch UBMTTQ tỉnh yêu cầu MTTQ, các tổ chức đoàn thể, Ban Dân vận các cấp của 2 huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người dân hiểu rõ về tầm quan trọng của dự án.

MTTQ và các đoàn thể cần khảo sát, phân loại đoàn viên, hội viên là các chủ hộ thuộc tổ chức; phối hợp chặt chẽ với chính quyền, hội đồng bồi thường để vừa nắm bắt thông tin vừa phối hợp vận động.

Nhân dịp này, Chủ tịch UBMTTQ Từ Văn Diện đã phát động đợt thi đua cao điểm từ nay đến ngày 30-9 về thực hiện công tác bồi thường, GPMB trong hệ thống MTTQ và các đoàn thể.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast