“Quan trọng nhất là xây dựng được khối đại đoàn kết”

Đó là chia sẻ của ông Hoàng Kim Báu - Bí thư Chi bộ thôn 4 (Cẩm Phúc, Cẩm Xuyên) về công tác xây dựng Đảng và cũng chính là phương châm hành động của ông trong suốt 22 năm làm bí thư chi bộ.

Thân thiện, cởi mở, chân tình nhưng thẳng thắn, đó là tính cách nổi bật của ông Báu mà bất kỳ ai tiếp xúc cũng có thể nhận thấy nhưng cũng chính là “vũ khí” mà ông đã dùng cho việc tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân trong suốt 22 năm qua. Thôn 4 có 900 nhân khẩu, có đến ¾ là người theo đạo Thiên chúa nhưng luôn đoàn kết, đồng sức, đồng lòng trong xây dựng các phong trào.

quan trong nhat la xay dung duoc khoi dai doan ket

Ông Báu (người đứng đầu tiên bên phải) chứng kiến người dân ký cam kết xây dựng gia đình văn hóa trong ngày hội đoàn kết toàn dân tộc năm 2017.

Ông Báu tâm sự: “Làm cái gì trước hết cũng phải nghĩ đến lợi ích của người dân, nhưng phải nói cho họ rõ. Khi đã biết rồi thì ắt họ sẽ hợp tác và sẽ tin tưởng mình”. Mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, ông đều tuyên truyền đến tận người dân. Cái gì dân chưa hiểu hay còn thắc mắc thì ông giải thích để bà con hiểu rõ. Rồi từ đó, cùng nhân dân bàn giải pháp đưa chủ trương, nghị quyết đi vào cuộc sống, mang lại lợi ích cho họ.

Ông Trần Văn Lý (thôn 4) cho hay: “Nói gì, ông Báu cũng nghĩ cho người khác nên mọi người đều tôn trọng và quý mến ông. Ông thân thiện nhưng rất thẳng thắn. Cái gì sai, chưa được, ông nói thẳng ra nhưng không gay gắt, phê bình nhằm làm cho mọi người thấu hiểu, thay đổi nhận thức. Vì thế nên dân tin và nghe lời ông”...

Ông Báu luôn tận tâm, trách nhiệm với công việc, gương mẫu trong công tác và lối sống; sâu sát từng đảng viên, từng hộ dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và tuyên truyền, vận động, thuyết phục cán bộ, đảng viên, nhân dân cùng thực hiện các phong trào thi đua có hiệu quả. Đặc biệt, ông rất chú trọng đến các hoạt động thuộc lĩnh vực văn hóa, giáo dục. Hiện, thôn đã có 90% gia đình văn hóa, 38% gia đình văn hóa - thể thao; thôn được công nhận thôn văn hóa 3 năm liền; tỷ lệ trẻ em trong độ tuổi đến trường đạt 100%. Người dân lương - giáo đoàn kết cùng đưa các phong trào phát triển. Trong giai đoạn gần đây, ông lại tập trung lãnh đạo và vận động nhân dân hoàn thành các tiêu chí về khu dân cư kiểu mẫu, tạo điểm nhấn quan trọng đưa xã Cẩm Phúc về đích NTM năm 2017.

22 năm làm bí thư chi bộ với bao niềm vui, nỗi buồn, nhưng bao trùm lên tất cả vẫn là nỗi niềm trăn trở. Ông Báu trải lòng: “Vừa rồi, có một số giáo dân ở đây bị kích động, rủ nhau đi kiện. Tui nói thẳng với họ, chưa hiểu rõ pháp luật mà cứ kéo nhau đi như thế được gì không được mà còn khiến người ta nhìn vào thiếu thiện cảm. Tui nói thấu tình đạt lý nên bà con không đi nữa. Nhận thức của một số người dân còn hạn chế nên dễ bị xúi giục, kích động. Vì vậy, phải thường xuyên xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. Đây là bài học then chốt trong xây dựng Đảng và cũng chính là giải pháp hàng đầu trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị tại địa phương”…

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast