Quảng bá thế mạnh của Hà Tĩnh, kết nối nhà đầu tư Singapore vào địa bàn

(Baohatinh.vn) - Nhân kỷ niệm 52 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Singapore (9/8/1965 - 9/8/2017), sáng 11/8, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn dẫn đầu đoàn công tác tỉnh Hà Tĩnh đến tặng hoa chúc mừng Đại sứ quán và làm việc với bà Catherine Wong - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Singapore tại Việt Nam.

Tham gia đoàn còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và một số sở, ngành liên quan.

quang ba the manh cua ha tinh ket noi nha dau tu singapore vao dia ban

Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh tặng hoa chúc mừng Đại sứ quán Singapore tại Việt Nam...

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất đến Chính phủ và nhân dân Singapore, tới cá nhân bà Đại sứ và các nhân viên đang công tác tại Đại sứ quán ở Hà Nội nhân dịp Quốc khánh lần thứ 52 nước Cộng hòa Singapore.

Bí thư Tỉnh ủy tin tưởng mối quan hệ Việt Nam - Singapore nói chung và giữa tỉnh Hà Tĩnh với Đại sứ quán Singapore tại Hà Nội nói riêng ngày càng phát triển tốt đẹp. "Hà Tĩnh sẽ làm hết sức mình để tiếp tục góp phần thắt chặt và làm sâu sắc hơn mối quan hệ hợp tác và hữu nghị giữa tỉnh với Đại sứ quán và các đối tác của Singapore đang đầu tư, hợp tác trên địa bàn", Bí thư Tỉnh ủy khẳng định.

quang ba the manh cua ha tinh ket noi nha dau tu singapore vao dia ban

... và tặng quà lưu niệm cho Đại sứ quán

Dịp này, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn cũng thông tin với Đại sứ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, những tiềm năng, thế mạnh của địa phương và các hoạt động hợp tác, kêu gọi đầu tư trên một số lĩnh vực. Thời gian qua, Hà Tĩnh đã nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ rất lớn của Chính phủ và Đại sứ quán Singapore. Năm 2014, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh tại Singapore với sự tham dự của trên 100 doanh nghiệp, nhà đầu tư, các tổ chức của Singapore. Tại hội nghị, tỉnh Hà Tĩnh và các doanh nghiệp Singapore đã ký kết 3 biên bản thỏa thuận hợp tác đầu tư; hiện đã có 1 nhà đầu tư đang triển khai Dự án Khu bến Phoenix (bến cảng số 5, 6) tại cảng Vũng Áng.

quang ba the manh cua ha tinh ket noi nha dau tu singapore vao dia ban

Cảng Vũng Áng

“Hà Tĩnh xác định việc hợp tác đầu tư, thương mại với Singapore là hướng ưu tiên trong thời gian tới và mong muốn bà đại sứ giới thiệu, quảng bá, tiềm năng lợi thế, môi trường đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh, đồng thời kết nối, xúc tiến các dự án FDI vào Hà Tĩnh từ các doanh nghiệp của Singapore trên các lĩnh vực như: đầu tư vào các cụm ngành sau thép; công nghiệp cơ khí; sản xuất linh kiện, phụ tùng; sản xuất dụng cụ văn phòng, dụng cụ gia đình…; các dự án xây dựng hạ tầng khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp; dự án dịch vụ BPO (Dịch vụ thuê ngoài); các dự án về nông nghiệp; đào tạo nguồn nhân lực giáo dục, y tế; phát triển thương mại – du lịch...” – Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn nhấn mạnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng mong muốn Đại sứ quán tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ các thủ tục để tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư tại Singapore vào đầu năm 2018.

Bà Catherine Wong - Đại sứ Singapore tại Việt Nam chúc mừng những kết quả mà tỉnh Hà Tĩnh đã đạt được, đồng thời thông báo về tình hình hợp tác đầu tư, thương mại và quan hệ ngoại giao giữa Singapore và Việt Nam trong thời gian qua, đặc biệt việc hợp tác này đã được 2 nước thống nhất đưa lên tầm đối tác chiến lược.

Đại sứ Catherine Wong cũng đánh giá cao nỗ lực của Hà Tĩnh trong việc phối hợp, đồng hành với nhà đầu tư Formosa trong giải phóng mặt bằng cũng như trong việc khắc phục sự cố môi trường biển vừa qua. Đây là một trong những yếu tố quan trọng để các nhà đầu tư yên tâm triển khai dự án tại địa phương.

“Với tình cảm và mối quan hệ tốt đẹp giữa 2 nước và giữa Hà Tĩnh với Đại sứ quán suốt nhiều năm qua, chúng tôi sẽ đồng hành, tạo điều kiện để kết nối các nhà đầu tư, doanh nghiệp đến với Hà Tĩnh cũng như quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, tiềm năng, thế mạnh của Hà Tĩnh đến với doanh nghiệp, nhà đầu tư Singapore” - bà Catherine Wong nhấn mạnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast