Quốc hội cần tăng cường giám sát việc thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước tại cơ sở

Thực hiện chương trình tiếp xúc cử tri, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh đã tổ chức các cuộc tiếp xúc với đại diện cử tri các huyện Hương Sơn, Hương Khê, Nghi Xuân, Can Lộc và thị xã Hồng Lĩnh để báo cáo về nội dung chương trình, kết quả kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIII diễn ra từ ngày 21-7 đến ngày 6-8.

Tại các cuộc tiếp xúc, Trưởng Đoàn ĐBQH, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Kim Cự và các vị ĐBQH đã báo cáo với cử tri về kết quả của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khoá XIII. Tại kỳ họp này, ngoài các nội dung chương trình quan trọng khác, Quốc hội đã tiến hành bầu các chức danh lãnh đạo cấp cao của Nhà nước, các cơ quan của Quốc hội. Đặc biệt, cho ý kiến về việc sửa đổi, bổ sung Hiến pháp 1992 trên nền tảng kế thừa những thành tựu phát triển trên mọi lĩnh vực của đất nước thời gian qua, đồng thời bám sát Cương lĩnh, đường lối, chủ trương của Đảng kết hợp với tình hình thực tiễn, xu thế thời đại hướng đến mục tiêu tiếp tục thực hiện thắng lợi sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Cùng với việc tham gia tích cực và có chất lượng các hoạt động theo chương trình kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã bố trí thời gian thích hợp làm việc với: lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành; gặp gỡ và tiếp xúc với một số nhà đầu tư, các doanh nghiệp, gặp mặt tất cả các vị đại biểu Quốc hội khóa XIII là con em quê hương Hà Tĩnh để trao đổi thông tin, trao đổi ý kiến về nghiên cứu triển khai một số dự án đầu tư trên địa bàn trong thời gian tới…Kêu gọi các nhà đầu tư tiếp tục đầu tư vào Hà Tĩnh, ủng hộ Hà Tĩnh trong công tác xóa đói giảm nghèo, làm nhà ở cho các hộ nghèo.

Phát biểu ý kiến, cử tri đã bày tỏ phấn khởi, tin tưởng vào kết quả tốt đẹp của Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIII, đã tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội. Đại diện cử tri cũng đề xuất Quốc hội tăng cường giám sát việc thực hiện chính sách của Đảng, Nhà nước tại cơ sở. .

Trưởng Đoàn ĐBQH Võ Kim Cự: Đoàn ĐBQH trân trọng cảm ơn và ghi nhận những ý kiến đóng góp của cử tri tỉnh nhà. Các ý kiến đống góp của cử tri sẽ được Đoàn ĐBQH tổng hợp, làm việc với Chính phủ, các cấp Bộ, ngành liên quan và trình lên Uỷ ban Thường vụ Quốc hội.

Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ kiến nghị Quốc hội có biện pháp tăng cường việc thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, đẩy mạnh cải cách hành chính. Đồng thời, Quốc hội cần có những quyết sách mạnh mẽ hơn nữa để thực thi chương trình phát triên nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới với tốc độ nhanh hơn và hiệu quả hơn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast