Sớm giải quyết bất cập trong giao đất sản xuất nông nghiệp

(Baohatinh.vn) - Tiếp tục các hoạt động trước kỳ họp Quốc hội sắp tới, chiều nay (24/4), Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh do ông Nguyễn Văn Sơn - Phó trưởng đoàn chuyên trách dẫn đầu có buổi tiếp xúc cử tri xã Cẩm Thành (Cẩm Xuyên).

som giai quyet bat cap trong giao dat san xuat nong nghiep

Cử tri Phan Tất Thắng: Thời gian gần đây diễn ra những vụ việc gây rối ANTT phức tạp. Đề nghị Nhà nước có giải pháp xử lý, giải quyết, không để tình trạng nàykéo dài, gây bất an trong nhân dân

Đại đa số cử tri xã Cẩm Thành đều cho rằng người dân địa phương hiện nay chủ yếu sống dựa vào sản xuất nông nghiệp nhưng hoạt động này đang gặp rất nhiều khó khăn. Về chăn nuôi, giá thức ăn chăn nuôi rất cao trong khi giá lợn hơi lại thấp nên người nuôi đã vất vả còn phải chịu lỗ. Đề nghị Nhà nước có sự điều tiết hợp lý để hài hòa lợi ích giữa hai bên.

Về xây dựng NTM, việc trồng cây xanh làm hành lang hai bên đường đang thể hiện bất cập. Nhiều tuyến đường chỉ rộng có 3 m nhưng trồng thêm hai hàng cây xanh ven đường làm thu hẹp diện tích lòng đường.

som giai quyet bat cap trong giao dat san xuat nong nghiep

Cử tri Trần Văn Anh: Nghề thu gom rác thải, VSMT ở vùng nông thôn rất vất vả, cực nhọc, có thể bị phơi nhiễm hoặc môi trường độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe. Đề nghị Nhà nước hỗ trợ cho công nhân HTX môi trường thẻ BHYT để chăm sóc sức khỏe

Việc phân chia đất sản xuất đang rất bất cập. Là con em nông dân nhưng những người sinh từ năm 1993 trở về sau này đều không được chia đất sản xuất trong khi nhiều người đã mất hoặc xa quê đi làm ăn lâu năm nhưng vẫn có đất sản xuất.

Cử tri đề nghị Nhà nước cần đặc biệt quan tâm đến các chính sách cho nông nghiệp, nhất là hỗ trợ những lúc mất mùa, hỗ trợ vật tư, phân bón, giống.

Tại Hà Tĩnh, các công ty giống thì nhiều nhưng chưa có DN nào có bản quyền về giống của Hà Tĩnh nên xem xét sáp nhập để hoạt động có chất lượng hơn.

som giai quyet bat cap trong giao dat san xuat nong nghiep

Cử tri Nguyễn Doãn Ất: Con em nông dân được sinh ra từ năm 1993 trở lại nay không được chia đất để sản xuất. Đề nghị Quốc hội, Nhà nước sửa đổi Nghị định 64 để khắc phục những bất cập trên.

Ngoài ra, cử tri Cẩm Thành cũng đề nghị Nhà nước quan tâm đến hệ thống thủy lợi thoát nước cho vùng hạ du vùng Kẻ Gỗ để phòng, chống ngập úng; xử phạt đủ sức răn đe đối với các cá nhân, đơn vị vi phạm về ATTP; đào tạo các ngành, nghề theo nhu cầu lao động, không tuyển dụng tràn lan gây lãng phí nguồn nhân lực sau tốt nghiêp đại học, cao đẳng như bấy lâu; nâng cao chất lượng điều trị theo BHYT; giải quyết dứt điểm các hồ sơ tồn động liên quan đến chế độ chính sách với những người có công với cách mạng…

som giai quyet bat cap trong giao dat san xuat nong nghiep

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp thu ý kiến cử tri

Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Văn Sơn cảm ơn các ý kiến đầy trách nhiệm của cử tri và hứa sẽ tiếp thu, chuyển những tâm tư nguyện vọng chính đáng này đến diễn đàn của Quốc hội nhằm khắc phục, sửa đổi những vấn đề còn hạn chế.

Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ phản ánh nguyện vọng của cử tri đến các cơ quan chức năng; đôn đốc, theo dõi và giám sát việc thực thi pháp luật.

>> Chăn nuôi điêu đứng, cử tri Cẩm Xuyên đề nghị khoanh nợ, hỗ trợ lãi suất

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast