Tận dụng lợi thế con người, tiềm năng cảng biển, đưa Hà Tĩnh phát triển

(Baohatinh.vn) - Sau buổi gặp mặt, giao lưu giữa Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội với lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn đã có cuộc trao đổi với các giáo sư, tiến sỹ, chuyên gia, nhà khoa học là con em Hà Tĩnh nhằm tập hợp ý kiến góp ý vào sự phát triển của tỉnh thời gian tới.

>> Hội đồng hương Hà Tĩnh tại Hà Nội sẽ luôn đồng hành vì sự phát triển của tỉnh nhà

tan dung loi the con nguoi tiem nang cang bien dua ha tinh phat trien

Tại cuộc gặp, các nhà khoa học, nhà kinh tế đều khẳng định, kêu gọi đầu tư là cần thiết để phát triển nhưng cần nâng cao công tác quản lý, đảm bảo các tiêu chí cốt lõi.

Với sự cố môi trường biển, các đại biểu cho rằng, cần giải quyết hài hòa lợi ích giữa người dân, nhà đầu tư để đảm bảo phát triển bền vững.

Nhiều chuyên gia cho rằng, sự cố vừa qua cũng tạo cơ hội thay đổi mô hình tăng trưởng theo từng giai đoạn. Do đó, tỉnh cần tận dụng các tiềm lực, nguồn lực của quốc gia, lợi thế về con người và cảng biển của Hà Tĩnh để phát triển.

Các đại biểu cũng đóng góp nhiều ý kiến về phát triển kinh tế vùng, tăng cường công tác truyền thông…

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đình Sơn tiếp thu các ý kiến đóng góp sâu sát, chân thành, thẳng thắn của các chuyên gia, giáo sư, tiến sỹ, nhà khoa học.

tan dung loi the con nguoi tiem nang cang bien dua ha tinh phat trien

Mong muốn thời gian tới, các đại biểu tiếp tục quan tâm đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị nhằm giúp Hà Tĩnh vượt qua khó khăn, phát triển bền vững.

Bí thư Tỉnh ủy cũng khẳng định sẽ sớm tổ chức hội thảo, phối hợp với Hội đồng hương Hà Tĩnh tập hợp các nhà khoa học, kinh tế thành lập nhóm nòng cốt để tham mưu cho tỉnh.

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast