Tăng cường phối hợp, nâng cao hiệu quả giám sát, phản biện của cơ quan dân cử

(Baohatinh.vn) - Chiều 29/9, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh tổ chức ký kết quy chế phối hợp công tác với Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh.

Dự lễ ký có Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn; Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Quốc Khánh - Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh; Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Từ Văn Diện; lãnh đạo HĐND tỉnh, UBND tỉnh và UBMTTQ tỉnh.

tang cuong phoi hop nang cao hieu qua giam sat phan bien cua co quan dan cu

Lãnh đạo Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và UBMTTQ tỉnh ký kết quy chế phối hợp

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã thường xuyên giữ mối liên hệ công tác, cung cấp, trao đổi thông tin, tài liệu có liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của mỗi bên để phối hợp, triển khai thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu.

Nhờ đó, trên các lĩnh vực công tác tập hợp, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân; xây dựng pháp luật và các văn bản quy phạm pháp luật; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 và hoạt động bầu Hội thẩm TAND tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 đã được tổ chức thực hiện thống nhất, mang lại hiệu quả cao.

Đặc biệt, với sự phối kết hợp chặt chẽ giữa Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh, công tác tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri của đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh và tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri ngày càng đi vào chiều sâu, đạt chất lượng tốt.

Bên cạnh đó, chất lượng hoạt động giám sát, phản biện xã hội của các cơ quan dân cử không ngừng được nâng lên, góp phần không nhỏ giúp các cấp chính quyền thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của địa phương.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế cần tập trung khắc phục như: hoạt động phối hợp giám sát có lúc chưa được thường xuyên, liên tục; công tác tiếp xúc cử tri có nơi, có lúc còn hình thức, việc tổng hợp, phân loại ý kiến, kiến nghị của cử tri có nơi chưa đầy đủ, chưa kịp thời.

Tại lễ ký kết, đại diện Đoàn ĐBQH Hà Tĩnh, Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh và Ban Thường trực UBMTTQ tỉnh đã ký quy chế phối hợp nhằm tiếp tục tăng cường mối quan hệ phối hợp; thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ thông tin; quan tâm đổi mới công tác tổ chức tiếp xúc cử tri; tăng cường đối thoại giữa chính quyền, các cơ quan có liên quan với người dân về những vấn đề bức xúc, người dân quan tâm.

Đồng thời tiếp tục tăng cường công tác kiểm tra sau giám sát, theo dõi đôn đốc các cấp, các ngành giải quyết trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Bên cạnh đó là thực hiện nghiêm túc chế độ giao ban, sơ tổng kết để kịp thời rút kinh nghiệm, phối hợp tạo điều kiện để các bên hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast