Tạo nền tảng vững chắc để Thạch Hà trở thành đô thị loại 4

(Baohatinh.vn) - Sạch sẽ, thoáng mát về ban ngày; lung linh điện sáng khắp ngõ phố về đêm là ấn tượng chung khi đến thị trấn Thạch Hà, Hà Tĩnh thời gian này.

Ông Kiều Thế Huy (tổ dân phố 5, thị trấn Thạch Hà) cho biết: “Ngay từ đầu tháng 3/2018, hưởng ứng đợt phát động 60 ngày cao điểm xây dựng đô thị văn minh của thị trấn, người dân chúng tôi đã huy động tối đa vật liệu, dụng cụ, nhân lực, kinh phí, tích cực ra quân chỉnh trang, làm đẹp tổ dân phố với tinh thần: Làm đến đâu, đẹp đến đó...”.

Tạo nền tảng vững chắc để Thạch Hà trở thành đô thị loại 4

Nhờ sự quyết liệt và thống nhất trong công tác chỉ đạo, cùng sự đồng thuận của người dân, bộ mặt đô thị Thạch Hà ngày càng khang trang, sạch đẹp

Nhờ sự chung sức, đồng thuận cao nên hiện nay, hầu hết các bồn hoa dọc các tuyến chính của tổ dân phố 5 đã được tu sửa, trồng cây chiều tím. Thời gian tiếp theo, người dân tích cực triển khai các đầu việc như: Làm đường bê tông, mương thoát nước, vệ sinh môi trường, nâng cấp nhà văn hóa…

Tạo nền tảng vững chắc để Thạch Hà trở thành đô thị loại 4

Người dân tổ dân phố 5 xây mương thoát nước

Ở thời điểm hiện tại, tổ dân phố 5 đang gấp rút thực hiện các hạng mục nâng cấp, cải tạo nhà văn hoá; xây dựng mới 200m đường Mai Kính; rải thảm nhựa, có mương thoát nước một bên, xây dựng 70m giao thông. Các phần việc này phải được tổ dân phố 5 hoàn thiện vào tháng 6 năm nay.

Theo kế hoạch được UBND thị trấn Thạch Hà đề ra từ đầu năm, đến tháng 12/2018, toàn bộ 11 tổ dân phố phải hoàn thành công việc chỉnh trang lề đường một số tuyến, san lề đường những tuyến đã giải tỏa, mở rộng đảm bảo cứng, sạch, đẹp; giải tỏa hành lang giao thông, sắp xếp các biển báo, thường xuyên kiểm soát hoạt động thu gom rác của HTX vệ sinh môi trường. Bên cạnh đó, vận động nhân dân lắp đặt đèn điện chiếu sáng, cải tạo vườn tạp, hoàn thiện khuôn viên nhà văn hóa.

Tạo nền tảng vững chắc để Thạch Hà trở thành đô thị loại 4

Người dân dọn dẹp, xây bồn trồng hoa dọc các tuyến phố

Hiện tại, vỉa hè tại một số tuyến đường, địa bàn trung tâm đã được chỉnh trang đồng bộ bằng vốn xã hội hóa và thị trấn hỗ trợ. Cây xanh đường phố được trồng mới, bổ sung. Công tác bó gọn cáp viễn thông được triển khai đồng bộ, bước đầu đạt hiệu quả tích cực; trụ sở các cơ quan, đơn vị từng bước được chỉnh trang, vệ sinh môi trường và trang trí thêm những chậu hoa, cây cảnh, cây xanh...

“Thị trấn đã cụ thể hóa chương trình với các nhiệm vụ chính gồm: Tập trung chỉnh trang, mở rộng các tuyến đường, xây dựng bồn hoa, cây cảnh, rãnh thoát nước khu dân cư; tập trung thu gom, xử lý rác thải, tạo cảnh quan ngay từ vườn hộ, tổ dân phố. Lực lượng được huy động là toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân, đồng thời tranh thủ sự giúp đỡ của các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn để triển khai thực hiện. Hiện tại, các phần việc còn lại vẫn đang gấp rút được triển khai...”, ông Nguyễn Trọng Thành - Chủ tịch UBND thị trấn Thạch Hà cho hay.

Tạo nền tảng vững chắc để Thạch Hà trở thành đô thị loại 4

Đường Lê Khôi - một trong những trục đường chính của thị trấn nay được khoác "màu áo" mới

Với những giải pháp đồng bộ, quyết liệt trong công tác chỉnh trang đô thị, thị trấn Thạch Hà đang từng ngày đổi thay với nhiều điểm nhấn, tạo nền tảng vững chắc cho đô thị loại IV trong tương lai.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast