Tập trung cao để tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI

(Baohatinh.vn) - Chiều 19/8, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp soát xét công tác chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Từ Văn Diện, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Nữ Y và lãnh đạo các ban, ngành, đơn vị liên quan cùng dự.

Tập trung cao để tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI ảnh 1
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn: Các ban, ngành, đơn vị liên quan phải tập trung cao cho công tác chuẩn bị để Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI thành công tốt đẹp

Báo cáo do đại diện Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh Hà Tĩnh trình bày tại cuộc họp cho thấy sự chuẩn bị khá tích cực, toàn diện các nội dung liên quan. Trên cơ sở phối hợp với các ban, sở, ngành, hội đồng đã nhiều lần điều chỉnh, bổ sung, xây dựng dự thảo báo cáo công tác thi đua – khen thưởng giai đoạn 2010 – 2015, phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn 2015 – 2020.

Tập trung cao để tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI ảnh 2
Trưởng Ban thi đua - Khen thưởng tỉnh Nguyễn Văn Tuần báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh.

Nội dung và các điều kiện đảm bảo tổ chức đại hội cũng được chuẩn bị chu đáo; đã xác định và cơ bản thống nhất các điển hình báo cáo tham luận và tham gia chương trình giao lưu nghệ thuật. Việc tổ chức trưng bày hình ảnh, hiện vật tại đại hội cơ bản được soát xét, xác định, gấp rút hoàn thành.

Tập trung cao để tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI ảnh 3
Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đặng Quốc Vinh: Ban đã tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác tuyên truyền, lồng ghép với tuyên truyền về đại hội Đảng các cấp. Đề nghị cân nhắc, lựa chọn các điển hình tham gia giao lưu trong chương trình nghệ thuật.

Công tác tuyên truyền cũng được các cơ quan, đơn vị tập trung cao. Báo Hà Tĩnh, Đài PTTH tỉnh đã có nhiều tin, bài và xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể về sự kiện quan trọng này.

Dự kiến đại hội sẽ được tổ chức trong 2 ngày, 28 và 29/8 với sự tham gia của 445 đại biểu và điển hình tiên tiến.

Tập trung cao để tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI ảnh 4

Phó TBT Báo Hà Tĩnh - Nguyễn Công Thành: Thời gian qua, Toà soạn đã đẩy mạnh tuyên truyền về phong trào thi đua yêu nước gắn với Đại hội Đảng các cấp. Ban Biên tập cũng đã xây dựng đề cương và đang tích cực chuẩn bị nội dung cho số báo đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Quốc khánh và Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI...

Tại cuộc họp, các thành viên Hội đồng TĐ-KT tỉnh, Ban tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần thứ VI đã tập trung thảo luận, soát xét, bổ cứu các nội dung liên quan đến Đại hội. Trong đó, trọng tâm là tập trung cho việc hoàn thiện báo cáo; rà soát, thống nhất lựa chọn các điển hình tiên tiến, nhất là đại diện các tập thể và cá nhân tham gia chương trình giao lưu trên truyền hình và tham luận tại Đại hội; công tác tuyền truyền, trưng bày hình ảnh, hiện vật về phong trào thi đua yêu nước...

Tập trung cao để tổ chức thành công Đại hội Thi đua yêu nước lần thứ VI ảnh 5
Nhạc sĩ Ngọc Thịnh báo cáo nội dung chương trình văn nghệ tại đêm giao lưu nghệ thuật dự kiến tổ chức vào tối 28/8.

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đình Sơn nhấn mạnh: Công tác chuẩn bị cho đại hội mặc dù đã được chuẩn bị khá tích cực nhưng hiệu quả còn thấp, chưa đáp ứng được yêu cầu đề ra. Do đó, từ nay đến ngày tổ chức đại hội, các ban, ngành, đơn vị liên quan cần tập trung cao độ cho các phần việc. Trước hết, phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các kênh truyền thông với việc gia tăng số lượng tin, bài, các chùm phỏng vấn gắn với tuyên truyền về Đại hội Đảng các cấp và kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh 2/9; chú trọng tuyên truyền bề nổi bằng nhiều hình thức, tạo khí thế sôi nổi ở tất cả các địa phương.

Trưng bày hiện vật, hình ảnh là một trong 4 nội dung quan trọng nhất của đại hội; do đó, phải đảm bảo thiết thực, hiệu quả, phản ánh rõ nét kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong 5 năm qua. Việc trưng bày phải lấy hiện vật làm chính gắn với các chuỗi và sản phẩm chủ lực của tỉnh.

Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh cần tiếp tục bổ sung, hoàn thiện báo cáo trình đại hội. Đặc biệt, nội dung báo cáo phải bám sát tinh thần Dự thảo Văn kiện trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII; các số liệu cần đảm chính xác, cập nhật, thống nhất giữa các báo cáo...

Các ban, ngành, đơn vị liên quan cần soát xét các nội dung công việc theo chức năng, nhiệm vụ được phân công, đặc biệt là kịch bản, nội dung chương trình giao lưu và đại hội chính thức; tuyệt đối không được chủ quan trong khâu điều hành; chuẩn bị tốt các điều kiện đảm bảo, như: an ninh trật tự, y tế, điện nước, đón tiếp, bố trí chỗ ăn nghỉ cho đại biểu...

Chủ đề Hoạt động của lãnh đạo tỉnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast