Tập trung giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân TP Hà Tĩnh, không để kéo dài

(Baohatinh.vn) - Qua theo dõi, đôn đốc, tổng số vụ việc giải quyết chưa dứt điểm tại các phiên tiếp công dân của TP Hà Tĩnh tính đến tháng 1/2020 là 18 vụ việc.

Sáng 20/2, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh, Chủ tịch UBND thành phố Trịnh Văn Ngọc và Chủ tịch HĐND thành phố Hà Tĩnh Nguyễn Văn Quý tổ chức phiên tiếp công dân định kỳ tháng 2/2020.

Tập trung giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân TP Hà Tĩnh, không để kéo dài

Lãnh đạo TP Hà Tĩnh chủ trì phiên tiếp công dân tháng 2/2020

Tại phiên tiếp công dân tháng 2, thành phố đã tiếp 12 vụ việc của các công dân trên địa bàn. Ban Tiếp công dân và các phòng chức năng đã tiếp nhận, giải thích, hướng dẫn cụ thể. Trong đó, có 1 trường hợp được Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND, HĐND thành phố Hà Tĩnh tiếp trực tiếp.

Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và lãnh đạo thành phố đã trực tiếp nghe bà Trương Thị Vị (phường Hà Huy Tập) trình bày kiến nghị liên quan đến đất đai.

Tập trung giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân TP Hà Tĩnh, không để kéo dài

Bà Trương Thị Vị (phường Hà Huy Tập) trình bày kiến nghị liên quan đến đất đai.

Theo trình bày, năm 2005, gia đình bà đã làm đơn để ông Trương Quang Minh – là anh trai bà – được mua ao hồ phía sau nhà. UBND phường Hà Huy Tập đã thông báo nộp số tiền 98.100.000 đồng để được hợp thức hóa thửa đất với diện tích 105 m2.

Gia đình bà đã nộp tiền đầy đủ nhưng vẫn không được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Năm 2013, bà nhận được công văn không xét cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mà giao UBND phường Hà Huy Tập xử lý theo quy định nhưng đến nay vẫn chưa nhận được thông báo phương án giải quyết. Bà Vị đề nghị xem xét cấp bù đất mang tên bà hoặc trả lại tiền theo giá thị trường.

Tập trung giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân TP Hà Tĩnh, không để kéo dài

Lãnh đạo các đơn vị liên quan tham dự phiên tiếp.

Đối với vụ việc này, thành phố có Công văn số 2147/UBND-VP giao UBND phường Hà Huy Tập kiểm tra, xem xét nội dung đơn, giải quyết theo quy định của pháp luật, trả lời công dân và báo cáo kết quả về UBND thành phố.

Theo đó, UBND phường Hà Huy Tập còn lưu được sổ quỹ thu tiền mặt, số quyển 01, ngày 12/7/2005, số phiếu thu 17, ngày tháng lập chứng từ 12/7/2005 mang tên bà Trương Thị Vị nộp tiền đóng góp xây dựng địa phương cơi nới với tổng số tiền 98.100.000 đồng. Ngoài ra, các loại giấy tờ khác như biên bản giao đất hay biên bản đo đất tại thực địa và các hồ sơ khác UBND phường không còn.

Trên cơ sở nghe lãnh đạo các cơ quan, địa phương liên quan báo cáo, Bí thư Thành ủy đề nghị các phòng chuyên môn tiếp tục rà soát, xử lý theo quy định và kịp thời có văn bản trả lời cho công dân.

Tập trung giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân TP Hà Tĩnh, không để kéo dài

Có 12 vụ việc được tiếp nhận tại phiên tiếp công dân tháng 2 của lãnh đạo TP Hà Tĩnh.

Tiếp đó, phiên tiếp công dân đã nghe báo cáo kết quả thực hiện thông báo tiếp công dân tháng 1/2020.

Qua theo dõi, đôn đốc, tổng số vụ việc giải quyết chưa dứt điểm tại các phiên tiếp công dân tính đến tháng 1/2020 là 18 vụ việc. Đến nay, có 2 vụ việc được các phòng, ban, địa phương hoàn thành; 4 vụ việc thuộc thẩm quyền của các cơ quan cấp trên giải quyết hoặc đang rà soát lại và 12 vụ việc thuộc thẩm quyền thành phố, phường, xã nhưng chưa hoàn thành, giải quyết chưa dứt điểm.

Tại phiên tiếp, từng vụ việc đã có thảo luận, báo cáo bổ sung và chỉ đạo tiếp theo trong xử lý. Đặc biệt, làm rõ một số việc chậm so với yêu cầu, các nguyên nhân được xác định như trách nhiệm tham mưu hướng dẫn của các đơn vị chuyên môn, địa phương chưa hiệu quả; nhiều vụ việc phức tạp, kéo dài…

Tập trung giải quyết kiến nghị, khiếu nại của công dân TP Hà Tĩnh, không để kéo dài

Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đề nghị tập trung cao cho công tác giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của công dân trên cơ sở thực hiện đúng quy định pháp luật.

Chỉ đạo tại phiên tiếp, Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho rằng, việc thực hiện kết luận tại phiên tiếp trước đó đã được triển khai, tuy nhiên, kết quả của một số vụ việc vẫn chưa đạt yêu cầu.

Bí thư Thành ủy đề nghị các địa phương, đơn vị tiếp tục bám chỉ đạo, chủ trì, phối hợp xử lý hoàn thành các vụ việc theo quy định, tránh tình trạng kéo dài, gây mất ổn định. UBND thành phố tiếp tục chỉ đạo các phòng, ban xử lý, phối hợp tốt với Ban tiếp công dân tỉnh, Ban Nội chính Tỉnh ủy để thống nhất về tình hình, kết quả giải quyết vụ việc...

Đồng thời, tập trung cao cho công tác giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của công dân trên cơ sở thực hiện đúng quy định pháp luật; có báo cáo tiến độ xử lý vụ việc; phối hợp với các đơn vị liên quan để có hướng dẫn chuyên môn...

Chủ đề Tiếp công dân định kỳ tại Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast