Thẩm tra các đề án chuẩn bị kỳ họp thứ 9, HĐND tỉnh khóa XVI

(Baohatinh.vn) - Sáng 2/7, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tổ chức cuộc họp thảo luận các báo cáo thẩm tra đề án trình kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVI; đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014.

Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh đề nghị các ngành liên quan lưu ý các ý kiến tại cuộc họp để bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện các đề án

Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh đề nghị các ngành liên quan lưu ý các ý kiến tại cuộc họp để bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện các đề án

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo Sở TT&TT, Sở Y tế đã trình bày các đề án về: “Quy định chế độ đặc thù đối với cán bộ, công chức, viên chức chuyên trách CNTT trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp trên địa bàn”, “Đảm bảo tài chính cho các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS giai đoạn 2014 – 2020”.

Thực hiện sự phân công của Thường trực HĐND tỉnh, sau khi nghiên cứu dự thảo các đề án trên cơ sở kết quả khảo sát thực tế, nội dung thẩm định của Sở Tư pháp, ý kiến tham vấn của Sở Tài chính, Ban VH-XH thống nhất nội dung thẩm tra về sự cần thiết ban hành đề án, căn cứ pháp lý và các nội dung cụ thể.

Trên cơ sở đó, Ban VH-XH cơ bản đồng tình, nhất trí cao với các đề án và chỉ ra một số nội dung chưa thưc sự hợp lý, mang tính khả thi. Dự thảo báo cáo thẩm tra của Ban VH-XH đề nghị UBND tỉnh tiếp thu các ý kiến tham gia của các vị đại biểu HĐND tỉnh trong các phiên thảo luận tại Kỳ họp thứ 9 HĐND tỉnh khóa XVI nhằm tiếp tục bổ sung, hoàn thiện trước khi ban hành; giao cho các đơn vị liên quan chuẩn bị tham mưu kịp thời các văn bản hướng dẫn và bố trí đủ nguồn lực để tổ chức thực hiện đầy đủ các nội dung của đề án ngay sau khi được HĐND tỉnh phê chuẩn thông qua.

Phát biểu tại buổi làm việc, Trưởng Ban VH-XH HĐND tỉnh Đoàn Đình Anh đánh giá cao ý kiến của các đại biểu, thống nhất những nội dung đã thảo luận, nhất là những vấn đề cụ thể liên quan đến: đối tượng điều chỉnh, cơ chế pháp lý, cách thức tổ chức thực hiện..., đồng thời đề nghị các ngành liên quan lưu ý các ý kiến tại cuộc họp để bổ sung, điều chỉnh, hoàn thiện các đề án. Ban VH-XH sẽ hoàn chỉnh báo cáo thẩm tra để HĐND tỉnh ban hành Nghị quyết sát đúng, hiệu quả, mang tính khả thi trên các lĩnh vực này.

Cũng tại cuộc họp này, Ban VH-XH đã đánh giá hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2014; thẩm tra báo cáo của UBND tỉnh về lĩnh vực văn hóa - xã hội và dự kiến một số nội dung chất vấn tại Kỳ họp HĐND tỉnh sắp tới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast